"โฆษกรัฐบาล" เผย "นายกฯ" กำชับให้หน่วยงานเร่งดูแลปชช.พื้นที่น้ำท่วม

"โฆษกรัฐบาล" เผย "นายกฯ" กำชับให้หน่วยงานเร่งดูแลปชช.พื้นที่น้ำท่วม

"โฆษกรัฐบาล" เผย "นายกฯ" ขอบคุณเจ้าหน้าที่ดูแลปชช. ช่วงน้ำท่วม กำชับให้เร่งดูแลเพิ่มเติมอีก 4ข้อ ย้ำคำนึงการสนองความต้องการ แก้ปัญหาความเดือดร้อน

          นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมกำชับส่วนราชการในพื้นที่ที่ประสบปัญหาอุทกภัย จากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ให้จัดลำดับความสำคัญเร่งด่วนของงาน มุ่งตอบสนองความเดือดร้อนและความต้องการของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก และจากการรับฟังแผนการแก้ปัญหาทราบว่า ได้เตรียมการบรรเทาปัญหาและการช่วยเหลือเยียวยาไว้ล่วงหน้าแล้วบางส่วน   ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้ขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฎิบัติงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ 

         นายอนุชา กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เน้นย้ำเพิ่มเติมถึงการดูแลประชาชนในเรื่องดังต่อไปนี้

 

        1.ดูแลบ้านเรือน ทรัพย์สินผู้ประสบภัยในช่วงที่ต้องอพยพออกจากพื้นที่ เพราะผู้ประสบภัยมีความเป็นห่วงบ้าน ข้าวของ เมื่อต้องอพยพห่างไกลบ้านนานหลายวัน

 

        2.ดูแลพี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบาง เช่น สถานเลี้ยงเด็ก บ้านคนชรา ผู้ป่วยติดเตียงในแต่ละชุมชน ให้ได้รับการดูแลเป็นพิเศษ และให้ทันท่วงที

 

        3.ป้องกันที่ตั้งโรงพยาบาลและสถานพยาบาลบริการทางการแพทย์ ซึ่งต้องสามารถทำงานต่อไปได้ เข้าถึงได้

        4.สัญจรไปมา เช่น ถนน สะพาน บริการรถรับ-ส่งนักเรียนและประชาชนทั่วไป เพื่อลดผลกระทบการใช้ชีวิตของพี่น้องประชาชน

        "ทั้งหมดนี้ ขอให้จัดลำดับความสำคัญเร่งด่วนของงาน โดยมุ่งตอบสนองความเดือดร้อน ความต้องการของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก” นายอนุชากล่าว.