ผบ.ทอ.ยืนไว้อาลัยเหตุรุนแรง จ.หนองบัวลำภู ชี้ สถาบันครอบครัว สำคัญ

ผบ.ทอ.ยืนไว้อาลัยเหตุรุนแรง จ.หนองบัวลำภู ชี้ สถาบันครอบครัว สำคัญ

ทอ.ไว้อาลัยเหตุรุนแรง จ.หนองบัวลำภู "ผบ.ทอ" ย้ำนโยบาย 3 แนวทางปฏิบัติงาน สานต่อ สร้างขวัญและพัฒนา ผลักดันโครงการใหญ่และเล็ก ชี้ สถาบันครอบครัว สำคัญ

พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ประชุมมอบนโยาย ประจำปี 2566 ก พร้อมยืนไว้อาลัย กราดยิง หนองบัวลำภู เหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นจ.หนองบัวลำภู ก่อนจะแถงข่าวต่อสื่มมวลชนว่า ตนได้มอบในสิ่งที่เป็นปณิธานในการทำงานไว้อย่างชัดเจน 3 อย่างคือ สานต่อ สร้างขวัญและพัฒนา  เพื่อดำเนินงานตามงานที่ อดีตผบ.ทอ.ที่ผ่านมาในทุกๆงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ ทั้งเรื่องเล็กและเรื่องใหญ่ เช่น โครงการใหญ่การจัดหาเครื่องบินขับไล่โจมตีของกองทัพอากาศที่เราได้เลือกแบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คือ F35

ที่สำคัญคือการสร้างขวัญตนถือว่าสิ่งสำคัญก็คือการสร้างขวัญทำให้กำลังพลมีความสุข หากมีความสุขในการทำงานก็จะมีพลังในการทำงานอย่างเต็มที่หากไม่มีความสุขก็จะไม่มีกำลังในการทำงานอยาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จังหวัดหนองบัวลำภู จะเห็นได้ว่าเป็นเรื่องของขวัญกำลังใจที่ไม่ดีและไม่มีความสุข จึงเกิดเหตุการณ์เรานี้ขึ้นมา

ตนได้ให้เป็นนโยบายไปว่าต้องทำให้น้องๆในกรม กอง ของเรา อยู่ดีมีสุขเพื่อมีพลังในการทำงานและให้นโยบายเพิ่มเติมไปว่าความสุขเบื้องต้นที่พวกเขาจะสามารถทำได้คือความสุขที่เกิดขึ้นในครอบครัว

"ผมโตมาจากครอบครัวที่คุณพ่อคุณแม่แยกทางกันและพบว่าครอบครัวนั้นเป็นปัจจัยสำคัญใน การที่จะผลักดันการทำงานของเราที่ผ่านมาผมถึงตั้งใจที่จะมีชีวิตครอบครัวที่ดีดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี การกลับบ้านของผมแต่ละวันเหมือนจะไปขึ้นสวรรค์ ตรงมีความสุขเวลาอยู่บ้านวันรุ่งขึ้น ผมก็จะมีพลังในการทำงานตรงหน้าอย่างเต็มที่ ผมจึงมุ่งเน้นในเรื่องการทำครอบครัวที่ดีเพื่อให้เขามีความที่ดีรวมถึงความเป็นอยู่สวัสดิการต่างๆผมก็จะเดินหน้าอย่างเต็มที่" ผบ.ทอ. กล่าว