“พิธา-ก้าวไกล” แสดงความเสียใจครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

“พิธา-ก้าวไกล” แสดงความเสียใจครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

“พิธา-คนก้าวไกล” โพสต์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู ตาย 36 ศพ บาดเจ็บ 12 ราย

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2565 พรรคก้าวไกล และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ติดตามสถานการณ์เหตุกราดยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู

นายพิธา ระบุว่า “ผมและพรรคก้าวไกล ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกคนด้วยครับ”

ทั้งนี้พรรคก้าวไกล รายงานข้อมูลเหตุกราดยิงดังกล่าวจากทีมงานพรรคก้าวไกล จ.หนองบัวลำภู พบว่า 

  • เหตุเกิดที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู
  • เด็กในศูนย์มีทั้งหมด 30 คน เสียชีวิต 24 คน
  • ผู้เสียชีวิตเท่าที่รายงานล่าสุด 35 ราย บาดเจ็บ 12 ราย มีทั้งเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ครูประจำศูนย์ เจ้าหน้าที่ อบต. และประชาชนในระหว่างทางหลบหนี
  • ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตตำรวจที่ถูกให้ออกจากราชการ ชื่อนายปัญญา คำราบ มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดตั้งแต่ปี 2562 ขณะรับราชการตำรวจ จนกระทั่งถูกจับกุมในข้อหาครอบครองยาเสพติดและถูกให้ออกจากราชการ
  • คนร้ายมีนัดที่ศาลจังหวัดหนองบัวลำภู เกี่ยวกับคดียาเสพติดในวันนี้ เวลา 13:30 น. ซึ่งทนายความของคนร้ายได้เตรียมทำให้การรับสารภาพ และไปรอคนร้ายที่ศาลแล้ว แต่เมื่อถึงเวลาคนร้ายไม่เดินทางไปศาล แต่ไปก่อเหตุกราดยิงดังกล่าว
  • โรงพยาบาลหนองบัวลำภู และโรงพยาบาลอุดรธานี ขอรับบริจาคเลือดทุกกรุ๊ป ด่วน! (สามารถบริจาคได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านของท่าน)
     

“พิธา-ก้าวไกล” แสดงความเสียใจครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู  

ส่วนนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผู้ที่ก่อเหตุกราดยิงเด็กในศูนย์เด็กเล็ก จนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เป็นอดีตนายตำรวจที่มีอาวุธครบมือ และมีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธเป็นอย่างมาก  ขอให้ประชาชนหลบอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เร่งสกัดคนร้าย และควบคุมสถานการณ์ กราดยิงหนองบัวลําภู

"จากเหตุการณ์ กราดยิงโคราช จนมาถึง กราดยิงหนองบัวลําภู สะท้อนว่าในวงการทหาร และตำรวจ ต้องมีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้น ซึ่งอาจรวมถึงปัญหาสุขภาพจิต และปัญหาการบังคับบัญชา ฯลฯ ถ้าแก้ปัญหาไม่ได้  ก็เท่ากับว่า ชีวิตของประชาชนต้องตกอยู่ภายใต้ความเสี่ยงของคนที่มีอาวุธอยู่ในมือเหล่านี้" นายวิโรจน์ ระบุ

ส่วนนายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ขอพี่น้องสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชนทุกท่าน ช่วยกันระมัดระวังไม่ส่งต่อการเสนอภาพโศกนาฏกรรม กราดยิงหนองบัวลำภู ซึ่งมีผู้คนและเด็กเล็กเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก อย่าให้ภาพเป็นการตอกย้ำและทำร้ายต่อครอบครัวของผู้สูญเสีย นาทีนี้พวกเขาต้องการกำลังใจจากทุกๆ คนอย่างสูงสุด

นายชวลิต เลาหอุดมพันธ์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า กราดยิงหนองบัวลําภู กราดยิงลักษณะนี้ อาจเกิดขึ้นได้บ่อยขึ้นหากรัฐไม่ศึกษาและเอาจริงเอาจังในการป้องกันแก้ไข เกิดเหตุขึ้นมาก็ปล่อยผ่านแล้วก็ลืมกันไปเหมือนกราดยิงโคราชที่ผ่านมา

ขณะที่ น.ส.เบนจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า นับเป็นเหตุสะเทือนใจอย่างยิ่ง เกิดเหตุ #กราดยิงหนองบัวลำภู ในศูนย์เด็กเล็ก เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 20 กว่าราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็ก และผู้ใหญ่ ส่วนผู้ก่อเหตุที่เป็นอดีตตำรวจ ยังคงหลบหนี

“พิธา-ก้าวไกล” แสดงความเสียใจครอบครัวผู้เสียชีวิต เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู