เปิดประวัติ อดีตตร.คลั่ง "กราดยิงหนองบัวลำภู" พบติดยาตั้งแต่มัธยม

เปิดประวัติ อดีตตร.คลั่ง "กราดยิงหนองบัวลำภู" พบติดยาตั้งแต่มัธยม

เปิดประวัติ อดีตตำรวจคลั่ง "กราดยิงหนองบัวลำภู" พบพัวพันยาเสพติดตั้งแต่มัธยม มีพฤติกรรมเกรี้ยวกราด ฉุนเฉียว จนเพื่อนร่วมงาน เจ้านายเอือมระอา

กรณี อดีตตำรวจคลั่ง "กราดยิงหนองบัวลำภู" เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (6 ต.ค.65) ภายในห้องเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนมีผู้เสียชีวิต 36 ราย ผู้ใหญ่ 12 ราย เด็ก 24 ราย ผู้บาดเจ็บ 12 ราย อาการสาหัส 8 คน 

โดยผู้ก่อเหตุ คือ ส.ต.ท.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ที่หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป ก่อนจะพบว่า ได้เผารถและใช้ปืนสั้น ปิดชีพของตัวเอง รวมถึงภรรยาและลูก ภายในบ้านพักไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ 

สำหรับ ส.ต.อ.ปัญญา เป็นอดีตตำรวจ สภ.นาวัง จว.หนองบัวบำภู มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ถูกจับกุมตัวพร้อมของกลางยาบ้า และถูกตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู มีคำสั่งที่ 52/2565 ให้ ส.ต.อ.ปัญญา  ออกจากราชการ เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา 

สำหรับ ประวัติของ ส.ต.อ.ปัญญา มือกราดยิงสุดคลั่งรายนี้ เริ่มแรกเข้ามาเป็นข้าราชการตำรวจ เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 55 ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ยานนาวา ก่อนย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.นาวัง เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 62

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เมื่อย้ายมาที่ สภ.นาวัง เริ่มมีปัญหาทะเลาะกับแฟน เพราะไม่ได้ย้ายมาอยู่ด้วยกัน และมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทำให้มีอารมณ์ฉุนเฉียว  และไม่มีเพื่อนราชการอยากเข้าไปยุ่งด้วย เวลาออกปฎิบัติหน้าที่ จะไม่เชื่อฟังคำสั่งผู้บังคับบัญชา ถึงขั้นเคยทำท่าชักปืนขู่ ผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่ง เหตุไม่คุ้มกันการเคลื่อนย้ายนำเงินเข้าเครื่องเอทีเอ็ม แต่ไปนอนอยู่ในรถ ซึ่งจอดด้านหน้าธนาคาร 

ต่อมา ส.ต.อ.ปัญญา ได้เริ่มมาคบกับน.ส.หญิง (นามสมมติ) พนักงานร้านคาราโอเกะ ซึ่ง น.ส.หญิง นั้นเคยเป็นแฟนกับผู้ต้องหาคดียาเสพติด เมื่อ ส.ต.อ.ปัญญา คบกับ น.ส.หญิง มีพฤติกรรมพาเพื่อนมามั่วสุม ดื่มสุรา ส่งเสียงดัง ที่ห้องพักข้าราชการตำรวจเป็นประจำ เป็นที่เดือดร้อนรำคาญ ให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก และยังเคยมีพฤติกรรมนำปืนไปไล่ยิงสุนัขของประชาชน

ต่อมาเดือน ก.ค. 64 ส.ต.อ.ปัญญา ได้มั่วสุมดื่มสุราในห้องพัก และส่งเสียงดังรบกวน เพื่อนข้าราชการไปตักเตือนให้หยุด แต่กลับถูกด่าทอด้วยคำหยาบคาย และมีการทำร้ายร่างกาย ทำให้ผู้บังคับบัญชาเรียกตัวทำทัณฑ์บนไว้

โดยทาง ส.ต.อ.ปัญญา ได้ยอมรับกับทาง พ.ต.อ.สุวัฒชัย มะลิทอง ผกก.สภ.นาวัง ว่า เสพสารเสพติด ตั้งแต่ตอนเรียนมัธยมแล้ว และรับปากว่า จะไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติดอีก พร้อมกับมีการยึดปืนไว้กันก่อเหตุร้าย
ต่อมาทาง ส.ต.อ.ปัญญา ยังไม่หยุดพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ม.ค. 65 ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้เข้าจับกุม ส.ต.อ.ปัญญา และยอมรับว่า "เสพยาบ้ามานานแล้ว เมื่อก่อนมียาบ้าเป็นร้อย ๆเม็ด ไม่เห็นมีใครมาจับกุม" พร้อมกับระบุว่า ยาบ้าของกลางที่จับกุมเป็นของตัวเอง จึงถูกตั้งกรรมการสอบ และให้ออกจากทางราชการในที่สุด 

เปิดประวัติ อดีตตร.คลั่ง "กราดยิงหนองบัวลำภู" พบติดยาตั้งแต่มัธยม