“ก้าวไกล” ลุยต่อปม 8 ปี ข้องใจ ป.ป.ช.ไม่โชว์สมบัติ “นายกฯ-5 รมต.”

“ก้าวไกล” ลุยต่อปม 8 ปี ข้องใจ ป.ป.ช.ไม่โชว์สมบัติ “นายกฯ-5 รมต.”

“ก้าวไกล” ลุยต่อปมวาระ 8 ปี “พิธา” เตรียมให้ฝ่ายกฎหมายพรรค ดูประเด็นเปิดเผยทรัพย์สิน “บิ๊กตู่-5 รมต.” ยุค คสช. ข้องใจ ป.ป.ช.ไม่ยอมเปิดเผย หลังศาล รธน.วินิจฉัยปม “นายกฯขาดตอน”

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.2565 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ กรณีวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ถึงประเด็น “นายกฯขาดตอน” จะต้องมีการเรียกร้องให้ยื่นและเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน กรณีเข้ารับตำแหน่งนายกฯใหม่เมื่อปี 2562 หรือไม่ว่า นี่คือตัวอย่างความลักลั่นของระบบกฎหมาย และองค์กรอิสระ ส่วนรายละเอียดจะให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคตรวจสอบ

“ได้ฟังมาว่าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อ้างว่ามีการยื่นทั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) แต่ ป.ป.ช. ไม่เปิดเผยเอง ตรงนี้ก็จะให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคไปดูอีกรอบ” นายพิธา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ว่า เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จะมีการสังเคราะห์ประเด็นว่าต้องเปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ 6 รัฐมนตรียุครัฐบาล คสช. ที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ในปี 2562 ได้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ และ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล (ยื่นเข้ารับตำแหน่งปี 2560) หรือไม่