“ประยุทธ์” ชี้ วันนี้ชนะ “โควิด” ได้จริง ขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทุกระดับใน “ศบค.”

“ประยุทธ์” ชี้ วันนี้ชนะ “โควิด” ได้จริง ขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทุกระดับใน “ศบค.”

“นายกฯ” ขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทุกระดับ ที่ทำงานกันมาใน “ศบค.” กว่า 900 วัน เสียสละเคียงบ่าเคียงไหล่กับรัฐบาล โดยไม่ย่อท้อ เพื่อเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ ประชาชนปลอดภัย แม้ไม่อาจหลีกเลี่ยงความสูญเสีย ชี้ วันนี้เราชนะไปด้วยกันแล้ว จากความร่วมมือของทุกคน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ถึงเพื่อนข้าราชการทั่วประเทศ ผู้ปฏิบัติงานใน ศบค.ทุกระดับ ตลอดจนบุคลากร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน เมื่อวันศุกร์ที่ 30 กันยายน 2565 เป็นวันสุดท้ายของการทำงานของ ศบค. ซึ่งได้ทำงานด้วยกันมา นับตั้งแต่ประเทศไทยเผชิญสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 เมื่อเดือนมีนาคม 2563 จนถึงวันนี้ นับเป็นเวลากว่า 2 ปีครึ่งหรือ 900 กว่าวัน ผมขอขอบคุณทุกท่าน และทุกหน่วยงาน ที่ได้ทำงานด้วยความเสียสละ ทุ่มเทเคียงบ่าเคียงไหล่กับผม รัฐบาล และทุกภาคส่วนของประเทศ โดยไม่ย่อท้อต่อความเหนื่อยยากใช้ความพยายามอย่างสูงสุด และทุกวิถีทาง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ของเรา คือ "ประเทศชาติต้องปลอดเชื้อ ประชาชนต้องปลอดภัย

แต่ด้วยความฉุกเฉิน และรุนแรงของโรคอุบัติใหม่นี้ แม้เราทุกคนทราบดีว่าได้ จะได้ใช้สติปัญญา และกำลังความสามารถอย่างที่สุดแล้ว ก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงความสูญเสียได้ ผมเอง และชาว ศบค.ทุกคน ล้วนรู้สึกเสียใจกับทุกการสูญเสีย จึงไม่เคยลดละความเพียร และทำอย่างดีที่สุดเพื่อดูแล "ครอบครัวใหญ่ของเรา" ที่มีสมาชิกเกือบ 70 ล้านคน ให้ปลอดภัยจากโรคระบาด อีกทั้งช่วยเหลือ เยียวยา และบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบต่างๆ ทั้งการใช้ชีวิตประจำวัน และการทำมาหารายได้ ท่ามกลางวิกฤติสุขภาพร่วมกับวิกฤติเศรษฐกิจ ที่กระจายตัวไปทั่วโลก

ถือเป็นภารกิจที่หนักหน่วงอย่างที่สุดที่เราได้ร่วมกันฝ่าฟัน ร่วมหาทางออก และร่วมเอาชนะวิกฤตการณ์นี้จนได้ในที่สุด ทั้งนี้ การทำงานของ ศบค.นับเป็นแบบอย่างที่ดีที่สุดของความสำเร็จ ที่เกิดจากการทำงานอย่างบูรณาการกัน มีความประสานสอดคล้องกันในทุกระดับ และที่สำคัญที่สุดคือ ความมีเอกภาพเป็นหนึ่งเดียว ของทุกคนในชาติ จนประเทศไทยได้รับการยอมรับ ชื่นชม และได้รับเกียรติให้เป็นตัวอย่าง "ประเทศที่บริหารจัดการวิกฤติโควิดได้ดีที่สุด" ประเทศหนึ่งในโลก

ในนามรัฐบาล ผมขอขอบคุณ และขอชื่นชม เพื่อนข้าราชการ บุคลากร เจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือน - ตำรวจ - ทหาร - อาสาสมัคร - อสม.- จิตอาสา ทุกคน ทุกระดับ และทุกภาคส่วน ที่ได้อุทิศตน ทุ่มเทเสียสละ และอดทน ทำงานเสี่ยงภัยด้วยสำนึกในหน้าที่ สำนึกเพื่อส่วนรวม ดูแลให้บริการพี่น้องประชาชน ตลอดจนปลุกพลังให้ทุกคนร่วมกันต่อสู้มหาวิกฤตินี้ โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เป็นเครื่องพิสูจน์ได้อย่างดีว่า...ไม่ว่าวิกฤตินั้น จะยิ่งใหญ่เพียงใด ก็ไม่อาจเอาชนะ "พลังแห่งความสามัคคี" และความเสียสละอันยิ่งใหญ่ ที่อยู่ในหัวใจของพวกเราทุกคนได้ 

ผมขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้ง ด้วยความภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมทำงานกับทุกท่านภายใต้ ศบค. โดยในการแถลงครั้งแรกของ ศบค.เมื่อเกือบ 3 ปีที่แล้วนั้น เราได้ประกาศชัดว่า "เราจะสู้ไปด้วยกัน" และ "เราจะชนะไปด้วยกัน" ซึ่งก็เป็นจริงแล้วในวันนี้ จากความร่วมมือของเราทุกคนครับ

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์