“ประวิตร” แคนดิเดตนายกฯ ไม่ใช่มติ “พปชร.” โบ้ย แค่ความเห็น ”วีระกร”

“ประวิตร” แคนดิเดตนายกฯ ไม่ใช่มติ “พปชร.” โบ้ย แค่ความเห็น ”วีระกร”

“โฆษกพปชร.” แจง ปม “ประวิตร” แคนดิเดตนายกฯ ไม่ใช่มติพรรค โยน แค่ความเห็น “วีระกร” ระบุ หัวหน้าพรรคฯ สั่ง ส.ส.โหกัสความเดือดร้อนปชช.

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงถึงกรณีการแสดงความคิดเห็นของสมาชิกพรรค ถึงการคัดเลือกตัวบุคคลเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในสมัยหน้า ที่อาจจะให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นรองนายกฯ หรือรมว.กลาโหม นั้น เป็นเพียงความคิดเห็นของส.ส. ท่านนั้น ซึ่งในส่วนของพรรคยังไม่ได้มีการประชุมพรรคเพื่อหารือ พูดคุยในประเด็นดังกล่าว จึงขอย้ำอีกครั้งว่า การแสดงความคิดเห็นในลักษณะดังกล่าว ไม่ใช่มติของพรรค 

ขณะเดียวกัน พล.อ. ประวิตร ท่านก็ได้เน้นย้ำ ขอให้ ส.ส. นั้นโฟกัสเรื่องของการดูแลประชาชนในสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ พร้อมร่วมกับส่วนราชการ ขับเคลื่อนการดูแลพี่น้องประชาชน ที่ประสบปัญหา รวมถึงให้ตระหนักถึงข้อกฎหมายในการที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ถูกต้องด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ คือผู้ที่ออกมาให้ความเห็นสนับสนุนพล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกฯ พร้อมกับให้เหตุผลว่า ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ต่างเป็นที่ชื่นชอบของประชาชนจำนวนมาก ต้องดึงคะแนนนิยมแต่ละคนมาช่วยทำคะแนนให้ พรรค แม้จะบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีคนไม่ชอบเยอะ แต่มีแฟนประจำเยอะพอสมควร