"ไทยศรีวิไลย์" ลุยน้ำท่วมบางปะอิน "มงคลกิตติ์" จี้รัฐบาลเร่งให้การเยียวยา

"ไทยศรีวิไลย์" ลุยน้ำท่วมบางปะอิน "มงคลกิตติ์" จี้รัฐบาลเร่งให้การเยียวยา

"ไทยศรีวิไลย์" ลุยน้ำท่วมบางปะอิน "มงคลกิตติ์" จี้รัฐบาลเร่งให้การเยียวยาชาวบ้าน หลังพบล่าช้า ไม่ทั่วถึง และไม่ครบถ้วน - วอน กกต. ผ่อนปรนให้นักการเมืองช่วยเหลือเรื่องภัยพิบัติสาธารณะ พร้อมประกาศหาผู้สมัคร ส.ส. ชิงชัยเมืองกรุงเก่าครบ 5 เขต

พรรคไทยศรีวิไลย์  นำโดย นายมงคลกิตติ์  สุขสินธารานนท์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  พร้อมด้วย นางสาวภคอร จันทรคณา รองหัวหน้าพรรค ,นายสรกฤช  จันทรคณา  โฆษกพรรค, นางสาวกฤษยากร สรชัย ผู้ช่วยเหรัญญิกพรรค,นายอดิศร สังข์จันทร์  กรรมการบริหารพรรค และนายอนุรักษ์  อมรเมตตาจิตต์  อดีต ผู้ช่วยดำเนินงาน ส.ส. พร้อมคณะฯ

ร่วมเดินทางมาลงพื้นที่ ต.บ้านแป้ง ต.วัดยม  อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ถูกน้ำท่วมเสียหายเป็นบริเวณกว้าง  

นายมงคลกิตติ์  กล่าวว่า  วันนี้ตนพร้อมคณะฯ ได้มาลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหาย ถามปัญหาสารทุกข์สุกดิบและให้กำลังใจกับประชาชน ทั้งนี้ ใน พื้นที่ ต.บ้านแป้ง  ที่มี 4 หมู่บ้านนั้น น้ำได้ท่วมทุกหมู่บ้านแทบทุกพื้นที่นานกว่า 2 เดือนครึ่งแล้ว ส่วน ตำบล วัดยม ท่วมกว่า 61% ของพื้นที่ทั้งหมด พืชสวน นาข้าว เก็บเกี่ยวไม่ทัน เนื่องจาก เขื่อนเจ้าพระยา ปล่อยน้ำมากว่า 2,300-2,500 ลบ.ม./วินาที ส่วน เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์  ปล่อยน้ำมากว่า 90-200 ลบ.ม./วินาที ปริมาณจึงมารวมที่แม่น้ำเจ้าพระยา  ซึ่งทำให้น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัด ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ซึ่งน่าจะยาวไปถึง กลางเดือนพฤศจิกายน 2565 ถึงจะลดระดับการระบายน้ำ และเข้าสู่ภาวะปกติ  ถือเป็นวงจรที่เกิดขึ้นในทุกๆ ปี ทำให้ประชาชนชาว อ.บางบาล อ.บางปะอิน อ.ผักไห่ อ.เสนา อ.บางไทร อ.บางซ้าย  จ.พระนครศรีอยุธยา กลายเป็นพื้นที่รับน้ำ โดยน้ำท่วมนานกว่า 3-4 เดือน ทุกปี  แต่เรื่องของการเยียวยาของรัฐบาลกลับมาล่าช้า และไม่ทั่วถึง รวมทั้ง ค่าใช้จ่ายในการเยียวยาให้กับประชาชนน้อยกว่าความเสียหายที่ประชาชนได้รับ

\"ไทยศรีวิไลย์\" ลุยน้ำท่วมบางปะอิน \"มงคลกิตติ์\" จี้รัฐบาลเร่งให้การเยียวยา

นั้น ตนจึงขอสะท้อนไปยังรัฐบาลว่า  ประชาชนอยากให้รัฐบาล-กระทรวงมหาดไทย เพิ่มค่าเยียวยา พืชสวน นาข้าว บ้านเรือน ที่เสียหายทั้งหมด โดยเฉพาะบ้านเรือนชดเชยแค่หลังละ 150-400 บาท/หลัง ไม่ใช่ให้ประชาชนทำเรื่องเอกสารส่งอำเภอไปจังหวัดส่งต่อไปกระทรวงมหาดไทย สุดท้าย กระทรวงมหาดไทยแทงเรื่องกลับมาให้ อบต.เอาเงินของ อบต.เยียวยาแทน ซึ่ง อบต.ไม่มีเงินในส่วนนี้  เป็นการผลักภาระรัฐบาลส่วนกลาง ซึ่งทำแบบนี้ทุกปี อีกทั้ง ตอนนี้  กกต.ก็ออกประกาศว่าในห้วงเวลา 180 วันก่อนสภาผู้แทนราษฏรครบวาระ ห้าม ส.ส.หรือ ผู้สมัคร หรือ พรรคการเมือง แจกของช่วยเหลือประชาชน แต่ในพื้นที่ อ.บางปะอิน ทั้งอำเภอเสียหายมาก ถุงยังชีพจากส่วนราชการมาไม่ทั่วถึงมาจำนวนน้อย ไม่พอกิน ดังนั้น กกต. จึงควรพิจารณาแก้ไขกฎเกณฑ์เรื่องการช่วยเหลือของนักการเมือง โดยขอผ่อนปรนให้การช่วยเหลือในกรณีที่เกิดภัยพิบัติสาธารณะ ไม่ควรนับเป็นค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้งด้วย

\"ไทยศรีวิไลย์\" ลุยน้ำท่วมบางปะอิน \"มงคลกิตติ์\" จี้รัฐบาลเร่งให้การเยียวยา

นายมงคลกิตติ์  กล่าวเสริมว่า ในการเลือกตั้ง ปี 2566 ในพื้นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดิมมี ส.ส.ได้ 4 คน เพิ่มเป็น 5 คน ซึ่งพรรคไทยศรีวิไลย์  ได้มอบหมายให้  นายอดิศร สังข์จันทร์ กรรมการบริหารพรรคไทยศรีวิไลย์  ฐานะ ประธานสรรหา ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้ง 5 เขต ดำเนินการสรรหา ทาบทาม ผู้ที่สนใจมาทำงานร่วมกับพรรคไทยศรีวิไลย์ หรือ สามารถสมัครมาที่ส่วนกลางพรรคได้ที่ 098-623-5449 หรือ ID line: ajantae007 เพราะเราต้องการ ส.ส.เขต ในนามพรรคไทยศรีวิไลย์   สัก 1 เขต เพื่อเป็นตัวแทนทำงานในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งทางพรรคคิดว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  น่าจะได้ ส.ส. ทั้งระบบเขต-ระบบบัญชีรายชื่อ ไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนที่จะมอบอำนาจอธิปไตยให้ไปทำหน้าที่เป็นปากเสียงแทนพวกเขาในฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติในสมัยสภาผู้แทนฯ ชุดที่ 26 ด้วย