แต่งดำวันแรกพรึบอนุสาวรีย์ชัยฯ “ม็อบราษฎร” ขึงป้ายผ้าขับไล่ “บิ๊กตู่”

แต่งดำวันแรกพรึบอนุสาวรีย์ชัยฯ “ม็อบราษฎร” ขึงป้ายผ้าขับไล่ “บิ๊กตู่”

เริ่มแล้ว! ม็อบราษฎร-แนวร่วมแต่ง “ชุดดำ” พรึบอนุสาวรีย์ชัยฯ ขึ้นป้ายผ้าขับไล่ “ประยุทธ์” หลังศาล รธน.วินิจฉัยให้ไปต่อ “ไผ่ ดาวดิน” ร่วมวงด้วย ดีดพิณ-เซิ้งดนตรีอีสาน

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2565 ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งเกาะพญาไท กลุ่มราษฎร พร้อมด้วยกลุ่มทะลุฟ้า แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน และกลุ่ม We volunteer (วีโว่) นัดหมายชุมนุม ”พอกันที 8 ปีประยุทธ์” หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมากวินิจฉัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้ต่อไป เพราะยังไม่ครบกำหนด 8 ปี

เมื่อเวลา 16.00 น. เริ่มมีกลุ่มมวลชนมารวมตัวบริเวณเกาะพญาไท ขึ้นป้ายเขียนข้อความวิพากษ์วิจารณ์ และขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาล โดยผู้ชุมนุมส่วนใหญ่แต่งกายชุดดำตามที่ประกาศในแถลงการณ์ชุมนุมที่สกายวอล์ก แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยกลุ่มราษฎรและแนวร่วมจะนัดแต่งชุดดำไว้อาลัยให้กับระบอบการเมืองและอนาคตประเทศไทย เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 1-7 ต.ค. 2565

นอกเหนือจากกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว ยังมีการตั้งบูธกิจกรรมต่าง ๆ เช่น บูธของแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ที่แสดงข้อความจากนักโทษทางการเมือง และฝากข้อความให้กำลังใจไปยังนักกิจกรรมที่ยังถูกคุมขังในเรือนจำ รวมถึงมีกิจกรรมการแสดงดนตรีจากกลุ่มศิลปินเพื่อประชาธิปไตย

สำหรับนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน” เดินทางมาร่วมชุมนุมในวันนี้ พร้อมกับเปิดเวทีดีดพิณ เล่นดนตรีอีสานด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจกลุ่มวีโว่ We Volunteer