"ตำรวจ" วางกำลัง 300 นาย คุมเข้ม "ศาลรัฐธรรมนูญ" วินิจฉัย 8ปี "นายกฯ"

"ตำรวจ" วางกำลัง 300 นาย คุมเข้ม "ศาลรัฐธรรมนูญ" วินิจฉัย 8ปี "นายกฯ"

"รองโฆษกสตช." เผย วางกำลัง ตำรวจ 300 นาย คุมเข้ม รักษาความปลอดภัย "ศาลรัฐธรรมนูญ" อ่านคำวินิจฉัย "8ปี นายกฯ" เตือน ม็อบ อย่าทำอะไรสุ่มเสี่ยง ระบุ คุมกัน "บ้านประยุทธ์" ตามวงรอบ

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) พร้อมตำรวจกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดหรืออีโอดี ร่วมกับตำรวจ บก.น.2 และตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง เข้าตรวจสอบความเรียบร้อยรอบบริเวณศาลรัฐธรรมนูญ ก่อนการวินิจฉัยกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเกิน 8 ปีหรือไม่ 

"ตำรวจ" วางกำลัง 300 นาย คุมเข้ม "ศาลรัฐธรรมนูญ" วินิจฉัย 8ปี "นายกฯ"

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ข้อมูลการข่าวขณะนี้ ทราบว่ามีกลุ่มผู้ที่จะมารับฟังคำวินิจฉัยที่ศาลฯ  จึงประสานกับพนักงานศาลเพื่อวางกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยรอบบริเวณ ศาลฯ ประกาศให้พื้นที่รอบศูนย์ราชการอาคาร เอเป็นพื้นที่ควบคุมตั้งแต่เมื่อวานนี้จนถึงวันที่ 3 ต.ค.เพื่อให้การฟังคำพิพากษาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยได้ประสาน บช.น.และสน.ทุ่งสองห้อง วางกำลังตำรวจ 300 นาย ซึ่งเป็นไปตามมาตรการเดียวกันกับการวินิจฉัยทุกครั้งที่ผ่านมา

รองโฆษก ตร. กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ชุมนุมนั้น ขอให้คำนึงถึงระเบียบ ข้อกฎหมายและคำสั่งศาลที่เกี่ยวข้องต่อการกระทำที่เสี่ยงจะมีความผิดต่างๆ ก็ขอให้ละเว้น เพราะจะมีโทษตามมาทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 63 มีการดำเนินคดีกว่า 1,500 คนที่เกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคง ทั้งนี้ การเป็นสิทธิเสรีภาพนั้น ต้องอยู่ในกรอบและไม่ไปกระทบกับคนอื่น 

สำหรับการชุมนุมที่สกายวอล์คปทุมวัน เป็นพื้นที่ของ สน.ปทุมวัน และแยกราชประสงค์ พื้นที่ของ สน.ลุมพินี ได้รับรายงานจาก ผกก.สน.ลุมพินี และ ผกก.สน.ปทุมวัน แล้วว่ามีการแจ้งจัดการชุมนุม ก็ขอให้ผู้จัด ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ เงื่อนไขและกรอบเวลาที่ทำเรื่องไว้ เพราะยังมีข้อบังคับตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ มาควบคุม เบื้องต้นมีการเตรียมกำลังตำรวจไว้เพียงพอต่อการดูแลสถานการณ์ ขอให้ผู้ที่จะออกมาชุมนุม ให้ศึกษาสิทธิและหน้าที่ให้ดี เพราะหากมีการปิดถนน ประชาชนก็จะได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ ในส่วนของการดูแลความปลอดภัยบ้านพักพล.อ.ประยุทธ์ มีการวางกำลังตามวงรอบปกติ