"มงคลกิตติ์" บนศาลศักดิ์สิทธิ์ที่รัฐสภา ขอ "ประยุทธ์" ไม่รอดคดี8ปี

"มงคลกิตติ์" บนศาลศักดิ์สิทธิ์ที่รัฐสภา ขอ "ประยุทธ์" ไม่รอดคดี8ปี

"มงคลกิตติ์" พร้อมทีมงาน จุดธูปบน ศาลตายา-ศาลพระสยามฯ ที่รัฐสภา ขอ "ประยุทธ์" ไม่รอดคดี8ปีเตรียมวิ่งรอบสภาฯ9รอบแก้บน

         นายมงคลกิตติ์  สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  พร้อมทีมงานพรรคไทยศรีวิไลย์ เข้าสักการะศาลพระสยามเทวาธิราช และศาลตายาย ที่อาคารรัฐสภา ได้นำหมากพลู พร้อมพวงมาลัยดอกดาวเรือง กรวยดอกไม้ ผลไม้และน้ำมะพร้าว 1 ลูก และธูป 9 ดอก เพื่อบนบานต่อกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัยคดีการดำรงตำแหน่ง นายกฯ ครบ8 ปีหรือไม่ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม หากศาลตัดสินว่าอยู่ครบวาระแล้ว จะแก้บนด้วยการวิ่งรอบรัฐสภา 9 รอบ

        นายมงคลกิตติ์ ให้สัมภาษณ์ว่า  หากศาลฯตัดสินว่าพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ครบวาระ 8 ปี และให้ออกจากตำแหน่งนายกฯ ตนจะกลับมาวิ่งอีกครั้งที่อาคารรัฐสภาจำนวน 9 รอบ   สำหรับ ธูป 9 ดอกถือเป็นตัวแทนของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน เพื่อไปดลจิตดลใจให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ คิดให้จงหนักในการตัดสินใจของท่าน เพราะการตัดสินใจของท่านมี 2 อย่างคือ 1.บุญคุณ และ2.บ้านเมือง ขอให้ท่านตัดสินใจเอาว่าจะเลือกอย่างไร ซึ่งการตอบแทนของผู้มีบุญคุณควรจะตอบแทนในเรื่องส่วนตัว แต่ถ้าเรื่องหลักของบ้านเมือง  อย่างไรก็ดีตนมองว่าปัจจุบันสถานการณ์บ้านเมืองของไทยกำลังมีปัญหา โดยศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นตัวชี้ขาดที่ทำให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่น 

 

 


       “ทราบว่าการตัดสินใจในครั้งนี้ของตุลาการฯทั้ง 9 คนมีความกดดันหลายๆอย่าง แต่ผมขอให้พวกท่านตั้งมั่นไว้ว่าพวกท่านคือหลักของบ้านเมือง และผมไม่ได้ล่วงล้ำดุลพินิจในการตัดสินใจของพวกท่าน แต่ท่านก็ต้องตอบสังคมให้ได้” นายมงคลกิตติ์ กล่าว 


        เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์จะรอดแน่ๆ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ เพราะเป็นคำตัดสินของตุลาการฯทั้ง คน แต่ละคนคงไม่เหมือนกัน แต่ถ้าเป็นไปได้อยากให้ฟันธงไปเลย 9 ต่อ 0 เสียง เพื่อให้ไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งเพียงแต่จะมีกลุ่มบุคคลหนึ่งที่เสียใจคือคนรอบข้างที่เคยได้ผลประโยชน์จากพล.อ. ประยุทธ์ ซึ่งเขาอาจจะต้องหาที่เกาะใหม่ ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ก็โล่ง เพราะได้พักผ่อน และท่านทำงานมา8ปีแล้ว ก็ต้องเปิดโอกาสให้คนอื่นดำเนินการต่อบ้าง