“ก้าวไกล” ตั้งกองอำนวยการดูแลผู้สมัคร ส.ส.ป้องขัดกฎเหล็ก กกต.180 วัน

“ก้าวไกล” ตั้งกองอำนวยการดูแลผู้สมัคร ส.ส.ป้องขัดกฎเหล็ก กกต.180 วัน

“ก้าวไกล” ตั้งกองอำนวยการดูแลว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ป้องขัดกฎเหล็ก กกต. 180 วันอันตราย จับตา กกต.หวั่น 2 มาตรฐาน เชื่อ 30 ก.ย.ชี้ขาดเก้าอี้นายกฯ “บิ๊กตู่” กำหนดทิศทาง ส.ส.ย้ายพรรค

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2565 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.เขตบางขุนเทียน กทม. และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ด้านกิจการภายในและการเลือกตั้ง กล่าวถึงแนวทางป้องกันไม่ให้ ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ปฏิบัติขัดกับระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า ขณะนี้กองอำนวยการเลือกตั้งพรรคก้าวไกล มีนายกิตติชัย เตชะกุลวณิชย์ เป็นผู้อำนวยการ กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 400 เขตของพรรคสอบถาม และแจ้งปัญหาเกี่ยวกับการเลือกตั้งผ่านไลน์ โดยจะมีทีมกฎหมายคอยดูแลอยู่

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลจะร้อง กกต. ให้ตรวจสอบกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ที่มีการขี้นป้ายขนาดใหญ่มีรูปว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายณัฐชา กล่าวว่า เราไม่มีแนวทางที่ร้องคู่ต่อสู้ หรือดำเนินการเกี่ยวกับกฎหมาย เพราะต้องรอความชัดเจนเรื่องข้อปฏิบัติจาก กกต. หากฝ่ายรัฐบาลดำเนินการไม่สอดคล้องกับระเบียบ กกต. เราจะให้ทีมกฎหมายดำเนินการตามกฎหมายเช่นกัน จะไม่ปล่อยให้ กกต.ทำหน้าที่สองมาตรฐาน

เมื่อถามว่า ได้จับสัญญาณเรื่อง ส.ส.พรรคก้าวไกล ย้ายพรรคหรือไม่ นายณัฐชา กล่าวว่า ตนคิดว่าในกรอบ 180 วันก่อนครบอายุสภาผู้แทนราษฎร จะมี ส.ส.ย้ายพรรคแน่นอน แต่เชื่อว่า ส.ส.ที่จะย้ายสังกัด จะรอดูสถานการณ์วันที่ 30 ก.ย.ก่อน หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ไปต่อ ก็อาจจะอยู่ต่อจนถึงสิ้นปี 2565 แล้วค่อยลาออก แต่หาก พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ไปต่อ วันที่ 1-2 ต.ค. 2565 อาจมี ส.ส.ทยอยลาออกเพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง