สมุทรปราการสีส้ม! “ก้าวไกล” เปิดตัว 7 ผู้สมัคร ส.ส.ปักธงยกจังหวัด

สมุทรปราการสีส้ม! “ก้าวไกล” เปิดตัว 7 ผู้สมัคร ส.ส.ปักธงยกจังหวัด

“ก้าวไกล” ลุยสมุทรปราการ เปิดตัว 7 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครบทุกเขต ชูวิสัยทัศน์ “จังหวัดสีส้ม” ประกาศป้องกันแชมป์ รุกเขตใหม่เพิ่มเติม

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา ที่จังหวัดสมุทรปราการ พรรคก้าวไกล นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ ทั้ง 7 เขต โดยนายพิธา กล่าวว่า จังหวัดสมุทรปราการเป็นพื้นที่แรกที่เรามาเปิดยุทธการที่ชื่อว่า รักษาเขตเดิม เพิ่มเติมเขตใหม่ นั่นก็คือเราต้องรักษาคุณวุฒินันท์ บุญชู ส.ส.พรรคก้าวไกล อ.บางพลี ซึ่งมีผลงานเด่นทั้งในพื้นที่และในสภาให้ได้กลับมาเป็น ส.ส.อีกครั้ง ขณะเดียวกันก็ต้องได้ ส.ส.ในจังหวัดเพิ่มขึ้นอีก เพื่อให้การพัฒนาสมุทรปราการไร้รอยต่อ เพราะพื้นที่แห่งนี้ จุดแข็งคือประชาชนซึ่งเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ มีสุขภาพดี เข้าถึงอินเตอร์เน็ต และการอ่านออกเขียนได้ของเด็กก็ดีมาก ขณะที่ในส่วนของจุดด้อยที่ต้องได้รับการแก้ไข นั่นก็คือเรื่องของสิ่งแวดล้อม เพราะความที่เป็นเมืองอุดตสาหกรรม และนี่คือเหตุผลที่เราต้องเลือก ส.ส.พรรคก้าวไกล ทั้งจังหวัด เพราะเรื่องของกลิ่นเหม็น สารเคมีรั่วไหล ไฟไหม้ น้ำท่วม นั้นไม่สนเรื่องเขตที่คณะกรรมการการเลือกตั้งแบ่งให้ ดังนั้น ส.ส.วุฒินันท์ เพียงคนเดียวไม่พอ ต้องเพิ่ม ส.ส.สมุทรปราการทั้งจังหวัดให้มาทำงานแก้ปัญหาเหล่านี้แบบไร้รอยต่อ

สมุทรปราการสีส้ม! “ก้าวไกล” เปิดตัว 7 ผู้สมัคร ส.ส.ปักธงยกจังหวัด

"การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว พี่น้องชาวสมุทรปราการให้ความไว้วางใจพวกเราในนามพรรคอนาคตใหม่ กว่า 182,000 คะแนน หมายความว่า 1 ใน 4 ของคนสมุทรปราการเลือกเรา และครั้งนี้ เราต้องการที่จะเพิ่มสัดส่วนนี้ เพิ่มจำนวน ส.ส.ให้มีมากขึ้น ขอให้พี่น้องชาวสมุทรปราการช่วยกันบอกต่อ เลือกทั้ง 7 เขต 7 คน ของพรรคก้าวไกลเข้าสภาให้ได้ และตั้งแต่ตอนนี้ ผมได้ให้โจทย์ทุกคนเป็นการบ้านไว้แล้วว่า จะมีหน้าที่ 3 อย่างเพื่อคนสมุทรปราการ คือ 1.เข้าไปช่วยผลักดัน พ.ร.บ.แรงงาน เพื่อพี่น้องแรงงาน 2.ต้องไปร่วมผลักดันนโยบายรัฐเปิดเผย เพื่อช่วยเหลือเจ้าของโรงงานที่ต้องถูกเรียกใต้โต๊ะหรือถูกเรียกเก็บส่วย และ 3.ต้องดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อม เรื่องสารเคมีรั่วไหลต้องหมดไป ดังนั้น ต้องไปร่วมผลักดันกฎหมาย PRTR ที่บังคับให้โรงงานเก็บสารเคมีอันตรายต้องแจ้งกับหน่วยงานรัฐ เพื่อให้รู้ว่ามีความเสี่ยงอยู่ที่ไหนบ้าง เพื่อชีวิตที่ปลอดภัยของชาวสมุทรปราการ" นายพิธา กล่าว

สมุทรปราการสีส้ม! “ก้าวไกล” เปิดตัว 7 ผู้สมัคร ส.ส.ปักธงยกจังหวัด

ส่วนนายวุฒินันท์ บุญชู ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ตัวเองได้เป็น ส.ส.เขตพรรคก้าวไกลหนึ่งเดียวของ จ.สมุทรปราการ เพราะประชาชนให้ความไว้วางใจเลือกพรรคอนาคตใหม่ แม้ว่าพรรคจะโดนยุบไปแล้ว แต่ภารกิจและอุดมการณ์ยังคงอยู่และได้รับการสานต่อโดยพรรคก้าวไกล ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พวกเราพรรคก้าวไกลได้สร้างมิติใหม่ในการทำงานการเมืองในสภาผู้แทนราษฎร ทั้งการตรวจสอบการทำงานรัฐบาล อภิปรายไม่ไว้วางใจที่มีเนื้อหาเข้มข้น การพิจารณาเรื่องงบประมาณ การทำงานกรรมาธิการต่างๆ ขณะเดียวกันการทำงานในพื้นที่ของตนเองก็ทำครับในทุกมิติทั้ง ดิน น้ำ ลม ไฟ ไมว่าจะเป็นเรื่องดิน ถนนหนทาง รถลากในพื้นที่ เรื่องน้ำ น้ำท่วมสมุทรปราการ ก็ไปให้ความช่วยเหลือ นำกรรมาธิการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูแลหาทางแก้ปัญหา เรื่องลมปัญหากลิ่นขยะที่แพรกษา เสียงรบกวนเครื่องบิน เรื่องไฟ เหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานหมิงตี้ เราก็เป็นชุดแรกๆ ที่เข้าไป และติดตามประสานเรื่องการช่วยเหลือเยียวยา นอกจากนี้ นโยบายอย่าเรื่องการทลายทุนผูกขาด กระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น เรื่องรัฐสวัสดิการสร้างบำนาญทั่วหน้าให้ประชาชน ก็ร่วมผลักดันตลอดมา

"ขอบคุณพี่น้องประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอย่างแท้จริงที่ได้เลือกผมเป็นผู้แทน ขอบคุณที่มอบความไว้วางใจให้ไปเป็นปากเสียงในสภา สิ่งสำคัญที่ผมอยากจะพูดเรื่องหนึ่งซึ่งหลายคนอาจจะบอกว่าเป็นนามธรรม จับต้องไม่ได้ ไม่มีตัวชี้วัด นั่นก็คือเรื่องความซื่อสัตย์ ผมอยากชี้ให้เห็นว่านี่เป็นคุณสมบัติสำคัญของคนที่เป็นผู้แทนราษฎร และผมคิดว่าเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม มีตัวชี้วัดที่เป็นวิทยาศาสตร์ได้ นั่นก็คือ 1. ความซื่อสัตย์ต่ออาชีพ 2.ความซื่อสัตย์ต่ออุดมการณ์ สิ่งที่ร้อยรัดให้เราอยู่ด้วยกัน 3.ความซื่อสัตย์ต่อคะแนนเสียงกว่า 36,000 คะแนนที่มอบให้กับผม ไม่กลายไปเป็นงูเห่า 4.ความซื่อสัตย์ต่อประชาชนผู้รักประชาธิปไตยและความเท่าเทียมเป็นธรรม อยากเห็นความก้าวหน้าก้าวไกลทุกคน ด้วยภารกิจที่ทำมาทั้งหมดและความซื่อสัตย์ในสิ่งที่พูดมานี้ เชื่อว่าพี่น้องชาวสมุทรปราการจะให้ความไว้วางใจเลือกกลับมาเป็นปากเสียงอีกอย่างแน่นอน ที่ผ่านมา ถ้าพรรคอนาคตใหม่เป็นสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลง วันนี้พรรคก้าวไกลคือการเดินทางไปสู่เป้าหมาย" นายวุฒินันท์ กล่าว

สมุทรปราการสีส้ม! “ก้าวไกล” เปิดตัว 7 ผู้สมัคร ส.ส.ปักธงยกจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวทีเปิดตัวดังกล่าวเป็นไปด้วยความคักคักสนุนสนาน มีประชาชนมาร่วมฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากหัวหน้าพรรคก้าวไกลแล้ว ยังมี ส.ส.ของพรรค มาร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ส.ส.เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร, นายทวีศักดิ์ ทักษิณ ส.ส.บัญชีรายชื่อปีกแรงงาน,  น.ส.ทองแดง เบ็ญจะปัก ส.ส.จังหวัดสมุทรสาคร 

นอกจากนี้ในเวทียังมีการปราศรัยแนะนำตัวและนโยบายที่อยากผลักดันของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แต่ละคนด้วย ทั้งนี้ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ ที่เปิดตัวในครั้งนี้ประกอบด้วย 

  1. พนิดา มงคลสวัสดิ์ 
  2. รัชนก สุขประเสริฐ 
  3. พิชัย แจ้งจรรยาวงศ์ 
  4. วุฒินันท์ บุญชู (ปัจจุบันเป็น ส.ส. จะลงพื้นที่เดิม)
  5. นิตยา มีศรี 
  6. วีรภัทร คันธะ
  7. บุญเลิศ แสงพันธุ์

สมุทรปราการสีส้ม! “ก้าวไกล” เปิดตัว 7 ผู้สมัคร ส.ส.ปักธงยกจังหวัด