“ก้าวไกล” เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี 8 เขต ชี้เป็นพื้นที่ศักยภาพสูง

“ก้าวไกล” เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี 8 เขต ชี้เป็นพื้นที่ศักยภาพสูง

“ก้าวไกล” เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี 8 เขต ชี้เป็นพื้นที่ศักยภาพสูง  ต้องพัฒนาเป็นเขตเศรษฐกิจสำคัญ ตั้งเป้าสมัยหน้าได้ส.ส.มากกว่าเดิม และครบทุกภูมิภาค เพื่อเป็นพรรคขนาดใหญ่ระดับประเทศ 

พรรคก้าวไกล นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองเขาธิการพรรคก้าวไกล และนายกรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล ร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส. ส.ทุกเขต ของจังหวัดนนทบุรี ที่หอประชุมเทศบาลบางศรีเมือง โดยมีนายสุรพันธ์ ไวยากรณ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 1 นายนพดล  ทิพยชล ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 2 นายอนุสรณ์ แก้ววิเชียร ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 3 นายปรีติ เจริญศิลป์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 4 นายคุณากร มั่นนทีรัย ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 5 นายนนท์ ไพศาลลิ้มเจริญกิจ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 6 นายเกียรติคุณ ต้นยาง ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 7 และนางปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 8 

โดยนายพิธา กล่าวว่า พรรคก้าวไกลมีความพร้อมในการเข้าสู่การเลือกตั้ง โดยวันนี้มีการเปิดตัวผู้สมัครทั้ง  8 เขต ของจังหวัดนนทบุรี  ซึ่งมีความพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงนนทบุรี โดยจังหวัดนนทบุรี นั้นอยู่ในใจตนมาโดยตลอด ถึงแม้พรรคจะไม่เคยมี ส.ส. เขต ในพื้นที่นี้ แต่กว่า 163,000 คะแนน ที่เคยได้รับ เมื่อครั้งเป็นพรรคอนาคตใหม่ จึงต้องการลั่นกลองรบในพื้นที่นี้ ซึ่งถือเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูงมาก จะใช้โอกาสนี้เปิดวิสัยทัศน์ นนทบุรี 2570 ไปในตัว เพื่อจะทำให้นนทบุรีมีความเจริญมากยิ่งขึ้น และเป็นเขตเศรษฐกิจที่สำคัญ

โดยจังหวัดนนทบุรีมีอัตรากำไรของเอสเอ็มอีสูง จึงต้องการทำให้เห็นว่านนทบุรีเป็นเมืองของเอสเอ็มอีอย่างแท้จริง โดยจุดแข็งคือคนนนทบุรีมีศักยภาพสูง มีความจำเป็นจะต้องได้รัฐบาลที่เข้าใจในการแก้ไขปัญหาปากท้อง และแก้ไขดึงเอาจุดดีของจังหวัดนนทบุรีออกมาให้ได้ ในขณะที่จุดด้อยคือเรื่องความเหลื่อมล้ำของเกษตรกร พรรคจึงมีนโยบายในการปรับโครงสร้างหนี้ และต้องดึงเกษตรกรมาเป็นส่วนหนึ่งของเอสเอ็มอี ดังนั้น วิสัยทัศน์นนทบุรี 2570 จะเป็นไปได้ ก็ต่อเมื่อพรรคก้าวไกล ต้องได้รับชัยชนะยกจังหวัด 


 

 

ทั้งนี้ พรรคได้คัดเลือกผู้สมัครที่มาจากหลากหลายอาชีพ ทั้งวิศวกร ทนาย นักธุกิจ และจากภาคประชาสังคม จึงคิดว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัว ที่จะสามารถผลักดันจุดดีของนนทบุรีและกลบจุดด้อยได้

นายพิธา กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ทางเดือนตุลาคมพรรคก้าวไกลจะทยอยเปิดตัวผู้สมัครในพื้นที่ต่างๆ โดยในวันพรุ่งนี้(25 ก.ย.) จะเปิดตัวผู้สมัครที่จังหวัดสมุทรปราการ และ ในช่วงกลางเดือนจะไปพื้นที่ภาคอีสาน และภาคตะวันออกต่อไป 

ส่วนเป้าหมายจำนวนที่นั่ง ส.ส.ของพรรคนั้น นายพิธา กล่าวว่า เรื่องที่นั่งไม่ค่อยสำคัญมากเท่าไหร่ แต่พรรคต้องการได้จำนวนที่นั่ง ส.ส.มากกว่าที่ผ่านมา และมีให้ครบในทุกภูมิภาคให้ได้ เพราะต้องการเป็นพรรคขนาดใหญ่และเป็นพรรคระดับประเทศ ซึ่งถ้าจะเรียกตัวเองได้เช่นนั้น ก็จะต้องมีจำนวนส.ส.เขต มากกว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ 

ส่วนกรณี กกต.ประกาศระเบียบการเลือกตั้งออกมา พรรคก้าวไกลได้กำชับฝ่ายกฎหมายให้พูดคุย กับส.ส.และว่าที่ผู้สมัครฯให้ปฏิบัติให้ถูกต้องแล้ว