“อนุทิน” ยืนยันไร้อุปสรรค กฎเหล็ก180วัน มั่นใจปักธง8เขตขอนแก่น

“อนุทิน” ยืนยันไร้อุปสรรค กฎเหล็ก180วัน  มั่นใจปักธง8เขตขอนแก่น

“อนุทิน” ยืนยันไร้อุปสรรค กฎเหล็ก180วัน ปัดพรรคซีกรัฐบาลถือไพ่ได้เปรียบ พร้อมมั่นใจภท.ปักธง “ขอนแก่น” 8เขต สู้แลนด์สไลด์รังใหญ่ “เพื่อไทย”

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศหลักเกณฑ์เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้สมัครส.ส.และพรรคการเมืองปฏิบัติตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ภายในกรอบเวลา 180 วัน ซึ่งจะเริ่มนับในวันนี้(24ก.ย.)นี้ว่า ไม่เป็นอุปสรรคในการหาเสียง เพราะเราลงพื้นที่มาตลอดอยู่แล้วตั้งแต่ปี2562 เราก็ศึกษาอะไรทำได้หรือไม่ ข้อกำหนดของกกต.ในช่วงใกล้เลือกตั้งส่วนใหญ่จะต้องระวังเรื่องการสัญญาว่าจะให้ การนำของไปแจก หรือทำผิดระเบียบต่างๆ ทางพรรคภูมิใจไทยก็แจ้งผ่านไลน์กลุ่มพรรคตลอดว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ เชื่อว่าผู้สมัครส.ส.ทุกคนมีความมั่นใจ อย่างเช่นที่เราเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่23ก.ย.ที่ผ่านมา ก็เพื่อให้เกิดความสบายใจทุกฝ่าย และเกิดความเรียบร้อย เราก็จัดก่อนวันนี้(24ก.ย.) ที่จะเข้าสู่ห้วงเวลา180วัน 

สำหรับกรณีป้ายหาเสียงที่ตามข้อกำหนดกกต. จะมีการคิดคำนวณค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง ก็ต้องมีการแก้ไขให้ถูกต้อง แต่การติดตั้งป้ายหาเสียงของพรรคได้เกิดขึ้นมาก่อนที่จะมีข้อกำหนดในช่วง180วัน และเกิดมานานแล้ว 

เมื่อถามว่ามีการมองกันว่า พรรคภูมิใจไทย หรือพรรคพลังประชารัฐ อาจจะมีข้อได้เปรียบเนื่องจากสวมหมวก2ใบที่เป็นพรรคการเมือง และเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า เราได้เปรียบเพราะเราทำงานก่อนคนอื่น ทำงานหนักกว่าคนอื่น ก็ต้องได้เปรียบว่า ไม่ใช่ได้เปรียบเพราะไปเอาเปรียบคนอื่น เราทำอะไรด้วยความขยันขันแข็ง พรรคภูมิใจไทยขยันลงพื้นที่ไม่เคยขาด รัฐมนตรีของพรรคก็ทำงานหนักตลอด

“ได้เปรียบในที่นี้คือเป็นเปรียบที่ควรจะ ไม่ใช่อยู่ๆไปกีดกันคนอื่น อย่างนี้ไม่ได้ เราเอางานหนักเข้าทำมันก็ต้องได้เปรียบ” นายอนุทิน กล่าว 

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ขอนแก่น จำนวน8เขต จาก11เขตในการประชุมพรรคภูมิใจไทยสัญจร ครั้งที่2/2565 ที่จังหวัดขอนแก่น จะมีการตั้งเป้ากวาดทั้ง8เขตเลยหรือไม่ว่า เราเปิดตัวผู้สมัครก็ต้องมั่นใจว่าสู้ได้ ส่วนอีก3เขตที่เหลือ จะทยอยเปิดตัว ทางนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะผู้สมัครส.ส.ขอนแก่น เขต4 ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ประสานงาน กำลังดำเนินการอยู่

เมื่อถามว่า จังหวัดขอนแก่นที่ถือเป็นฐานเสียงหลักสำคัญของพรรคเพื่อไทยนั้น มันไม่มีใครเป็นจังหวัดหลักของใครมันอยู่ที่ใครทำงานให้ประชาชนแค่ไหน จังหวัดบุรีรัมย์ก็ไม่ใช่จังหวัดหลักของเรา ลองส.ส.บุรีรัมย์ขี้เกียจเมื่อไหร่ก็เรียบร้อย มันอยู่ที่ความทุ่มเทของส.ส. ถ้าอยากเข้าไปในสภาฯก็ต้องทำตัวให้ประชาชนไว้วางใจให้มากที่สุด และตนไม่ต้องมาประเมินความยากง่ายในการเจาะฐานเสียง เพราะเราประเมินบุคลากรของเราที่จะมาทำงานในจังหวัดขอนแก่นจากความทุ่มเท เข้าใจพื้นที่ตัวเอง ความอยากรับใช้ประชาชน เราก็สนับสนุนให้ได้รับชัยชนะ