“จุรินทร์” ควง “มาดามเดียร์- ทีมกทม.” ลงพื้นที่ มั่นใจสนาม”กทม.-สุราษฎร์ฯ

“จุรินทร์” ควง “มาดามเดียร์- ทีมกทม.”  ลงพื้นที่  มั่นใจสนาม”กทม.-สุราษฎร์ฯ

“จุรินทร์” ควง “มาดามเดียร์- ดร.เอ้- องอาจ” ลงพื้นที่บางกอกน้อย มั่นใจกระแสคนกรุงหนุน-จ่อเปิดตัว”7ผู้สมัครส.ส.สุราษฎร์ฯ” ลั่นปักธงยกจังหวัดรอบสอง เผยปมกฎเหล็อก180วันหาเสียงกำชับลูกพรรคยึดกฎหมายหาเสียง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดูแล กทม. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย น.ส. วทันยา บุนนาค (มาดามเดียร์) นายชนินทร์ รุ่งแสง นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค ได้ร่วมกันส่งมอบถุงเติมสุข 400 ครอบครัว  ที่ชุมชนวัดสุวรรณราม (บ้านบุ) ลานกีฬาชุมชนริมทางรถไฟ เขตบางกอกน้อย

“จุรินทร์” ควง “มาดามเดียร์- ทีมกทม.”  ลงพื้นที่  มั่นใจสนาม”กทม.-สุราษฎร์ฯ

โดยนายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ร่วมกับเลือดใหม่ ประชาธิปัตย์ว่า เพื่อสะท้อนว่าบุคลากรที่เข้ามาร่วมงานกับพรรคที่เป็นคนรุ่นใหม่ก็พร้อมที่จะทำหน้าที่ได้ทันทีไม่ว่าจะเป็นด็อกเตอร์เอ้ซึ่งกำลังขับเคลื่อนการศึกษาทันสมัยและกำลังขับเคลื่อนพื้นที่กรุงเทพฯอยู่ตามที่ได้มอบหมายไปมาดามเดียร์เมื่อวานสมัครเป็นสมาชิกพรรควันนี้ก็ลงพื้นที่ด้วยกันทันที

เพราะฉะนั้นสะท้อนว่าทีมกรุงเทพฯมีความพร้อมและเลยไปถึงประชาธิปัตย์ทั้งพรรคก็ต้องถือว่ามีความพร้อมตอนนี้ต้องถือว่ากำลังจะก้าวเข้าสู่โหมดเลือกตั้งคือวันพรุ่งนี้ถือว่าเข้าสู่โหมดเลือกตั้งแล้วส่วนการเลือกตั้งจะมาวันไหนก็คิดว่าหลายฝ่ายคงพอคาดคะเนได้แล้วกกตก็ให้ความเห็นเบื้องต้นมาแล้วว่าถ้าอยู่ครบเดิมก็จะไปเลือกตั้งประมาณ7 พ.ค.แต่ถ้าไม่ครบเทอมมีการยุบสภาก็ต้องไปตามรัฐธรรมนูญ คือเลือกตั้งภายใน 45-60 วัน ทั้งหมดมีกติกาที่กำหนดที่ชัดเจนไว้อยู่แล้ว และการเมืองไทยยังมีทางออกเสมอ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากการเปิดตัวมาดามเดียร์ไปวานนี้มีเสียงตอบรับ อย่างไร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ได้รับเสียงตอบรับดีมากเพราะประชาธิปัตย์พวกเราก็ชื่นชมอยู่แล้วและชื่นชอบอยู่แล้ว ตนก็หวังว่าพี่น้องชาวกรุงเทพฯจะชื่นชอบและคนไทยทั้งประเทศก็ชื่นชอบด้วยเช่นเดียวกัน 

ดังนั้นก็จะมาเป็นกำลังสำคัญให้กับพรรคต่อไป และถัดจากนี้จะมีคนรุ่นใหม่ๆเดินเข้าพรรคอีกหลายคนซึ่งจะทยอยเปิดต่อไป อย่างวันนี้เสร็จจากที่นี่จะไปสุราษฎร์ธานีและวันพรุ่งนี้จะมีการเปิดตัวทีมสุราษฎร์ธานีซึ่งถือว่าพรุ่งนี้เราจะรวมพลังชาวสุราษฎร์ธานีหนุนประชาธิปัตย์ยกทีมเที่ยวนี้เพิ่มจาก 6 เขตเป็น 7 เขตคราวที่แล้ว 6 เขตเราได้ทั้งหมด หวังว่าเที่ยวนี้เราก็จะยกทีมอีกครั้งก็จะไปเปิดตัววันพรุ่งนี้ 

“จุรินทร์” ควง “มาดามเดียร์- ทีมกทม.”  ลงพื้นที่  มั่นใจสนาม”กทม.-สุราษฎร์ฯ

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรุ่งนี้จะเริ่มนับ 180 วันมีข้อห้ามมากมายได้กำชับทีมหาเสียงไว้อย่างไร นายจุรินทร์ตอบว่าเป็นไปตามกฎหมายทั้งหมดไม่มีใครละเมิดรัฐธรรมนูญ ละเมิดกฎหมายได้ และ กกต. ก็เป็นผู้กำกับดูแล เพราะฉะนั้น กกต. ว่าอย่างไร ก็ต้องว่าอย่างนั้น ตอนนี้ก็กำลังรออยู่ว่าสุดท้ายแล้วรายละเอียดทั้งหมด กกต. จะว่าอย่างไร เพราะทุกฝ่ายก็มีคำถามอยู่ สิ่งที่อยากเห็นจาก กกต. ก็คืออะไรทำได้อะไรทำไม่ได้ถ้าบอกให้ชัดเจนเป็นรูปธรรมได้ภายใต้กรอบกฎหมายก็จะทำให้พรรคการเมืองปฏิบัติได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องรอว่าลองทำดูแล้วเดี๋ยวบอกเองถ้าเป็นอย่างนั้นก็ทำยากทุกพรรคก็จะมีปัญหาเหมือนกัน จึงอยากเห็นคำตอบที่เป็นรูปธรรมที่สุดเท่าที่จะทำได้จาก กกต.

ผู้สื่อข่าวถามเรื่องการตั้งเป้าตัวเลขส.ส. ในเขตกรุงเทพฯ ไว้อย่างไรนั้นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า พรรคได้รับการตอบรับที่ดีขึ้น แน่นอนว่า ดูได้จากการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่คนกรุงเทพฯให้คำตอบเบื้องต้นว่าเขาพร้อมสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์