“ประวิตร” สั่งล่ามือก่อเหตุวางระเบิด หน้ารพ.ไม้แก่น ปัตตานี

“ประวิตร” สั่งล่ามือก่อเหตุวางระเบิด หน้ารพ.ไม้แก่น ปัตตานี

“ประวิตร” แสดงความเสียใจ หลังเหตุระเบิด ที่หน้ารพ.ไม้แก่น ปัตตานี จนตำรวจ บาดเจ็บ 3 ราย เสียชีวิต 1 ราย สั่ง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิต จี้ เร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุ ขอให้จนท. ทำงานด้วยความอดทน ไม่ประมาท ให้ความสำคัญงานข่าว ย้ำ นโยบายแก้ปัญหาด้วยสันติวิธี

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บอีก 3 นาย จากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดจากกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบบริเวณหน้าโรงพยาบาลไม้แก่น อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจตราดูแลความปลอดภัยของประชาชนยามค่ำคืนที่ผ่านมา โดยขอให้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และตำรวจเข้าไปช่วยดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษาให้ดีที่สุด และช่วยเหลือประกอบพิธีทางศาสนากำลังพลที่เสียชีวิตอย่างสมเกียรติและดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อเนื่องกันไป

“ประวิตร” สั่งล่ามือก่อเหตุวางระเบิด หน้ารพ.ไม้แก่น ปัตตานี

พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับขอให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและเร่งติดตามบังคับใช้กฎหมายนำผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว พร้อมทั้งแสดงความห่วงใยการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ขอให้ใช้ความอดทน ระมัดระวัง รอบคอบไม่ประมาท ให้ความสำคัญงานข่าวและทำงานเชิงรุกร่วมกันมากขึ้น 

ทั้งนี้ ให้เพิ่มความเข้มข้นมาตรการดูแลความปลอดภัยสถานที่สาธารณะสำคัญๆที่ชุมชมต้องใช้ประโยชน์ เพื่อดูแลความปลอดภัยในประชาชนทุกคนสามารถใช้ชีวิตโดยปกติได้ พร้อมย้ำนโยบายรัฐบาล ยังยืนหยัดแก้ปัญหา จังหวัดชายแดนใต้ด้วยสันติวิธี ส่งเสริมการอยู่ร่วมกันทางศาสนาโดยไม่เลือกปฏิบัติ และพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนโดยมีส่วนร่วมไปพร้อมกัน