ปิดล้อมจับผู้ต้องหา 4 หมายจับ และคุม 2 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยว ป่วนใต้ สอบ

ปิดล้อมจับผู้ต้องหา 4 หมายจับ และคุม 2 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยว ป่วนใต้ สอบ

ฝ่ายความมั่นคงสนธิกำลังปิดล้อมเป้าหมายขยายผลเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ และควมคุมผู้ต้องสงสัยป่วนใต้อีก 2 ราย คาดเชื่อมโยงเหตุระเบิดปั้มน้ำมัน

จากเหตุการณ์กลุ่มคนร้าย ซึ่งคาดว่าจะเป็นกลุ่ม BRN ที่เข้าก่อเหตุลอบวางระเบิดรถบรรทุกน้ำมัน ที่จอดอยู่ภายในปั๊มน้ำมันบางจาก บ.ดอนยาง ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และลอบวางเพลิงมินิบิ๊กซี บ.นัสฆอมิส ม.5 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ปั้มน้ำมัน ร้านสะดวกซื้อ และทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อเที่ยงคืนของวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ยังคงสนธิกำลังเร่งติตามตัวคนร้ายที่เข้าก่อเหตุดังกล่าว อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในพื้นที่ รวมถึง กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา ที่คาดว่าจะเข้ามาหลบซ่อนตัวในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ซึ่งก่อนหน้านั้นทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว 3 ราย โดยล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ยังคงบังคับใช้กฎหมายเพื่อติดตามตัวกลุ่มคนร้ายได้ดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระทั่งล่าสุดในวันนี้(วันที่ 7 ก.ย.65) ทางเจ้าหน้าที่ร่วม 3 ฝ่ายได้สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักเป้าหมาย ในพื้นที่ บ.บาโงยือแบ็ง ม.5 ต.กะรุบี อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี หลังจากมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่ง และทราบว่ามีผู้ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ประสานผู้นำท้องที่ และผู้นำศาสนาให้เข้ามาพูดคุย และเกลี้ยกล่อมให้ ออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย

ขณะผู้นำศาสนากำลังพูดคุย เกลี้ยกล่อมอยู่นั้น ไม่นานนักผู้ต้องสงสัย ได้เดินลงจากบ้านพักดังกล่าว พร้อมมีการถอดเสื้อ และยกมือทั้ง 2 ข้างขึ้น เดินออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่โดยดี ทราบชื่อ นายรออีซะ อายุ 39 ปี จากการตรวจสอบประวัติ ทราบว่า เป็นหัวหน้า RKK ระดับสั่งการ และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 4 หมาย

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว ไปทำการจัดเก็บสารพันธุกรรม (ดีเอ็นเอ), พิมพ์ลายนิ้วมือ และลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี เพื่อเป็นหลักฐาน พร้อมทั้งนำตัวส่งศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจทหารพราน กรมทหารพรานที่ 43 เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถาม และขยายผล ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการลอบวางระเบิดปั๊ม และลอบวางเพลิงมินิบิ๊กซีหรือไม่ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้อีก 2 ราย

โดยรายแรก ชุดสืบสวน สภ.หนองจิกฯ ร่วมบังคับใช้กฎหมาย ในพื้นที่ ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ผู้ต้องสงสัย คาดว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดปั้มน้ำมันบางจาก ในพื้นที่ บ.ดอนยาง ม.4 ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อ 17 ส.ค. 65 ที่ผ่านมาได้ 1 ราย(ขอสงวนชื่อเพราะเป็นผู้ต้องสงสัย)

และรายที่ 2 เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายร่วมเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน ต.รูสะมิแล อ.เมืองปัตตานี สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้อีก 1 ราย พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง กระเป๋าผ้าสะพายข้างสีดำ จำนวน 1 ใบ (ในกระเป๋ามีเอกสารหลายรายการ) 1 ใบ และรถ จยย.จำนวน 1 คัน เจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดไว้เพื่อทำการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์

ส่วนผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 ราย ถูกตัวส่งศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจทหารพราน กรมทหารพรานที่ 43 เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถาม และขยายผลต่อไป