“บุญทรง”โผล่นอกเรือนจำร่วมงานศพมารดา-รมว.ยธ.อ้ำอึ้งบอกอำนาจราชทัณฑ์

“บุญทรง”โผล่นอกเรือนจำร่วมงานศพมารดา-รมว.ยธ.อ้ำอึ้งบอกอำนาจราชทัณฑ์

เปิดภาพ“บุญทรง”โผล่นอกเรือนจำร่วมงานศพมารดา “รมว.ยุติธรรม” อ้ำอึ้งบอกเป็นอำนาจราชทัณฑ์ ชี้สามารถทำได้ เทียบเคส “ณัฐวุฒิ” ขออนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวร่วมงานศพบิดา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ สราวุฒิ แซ่เตี๋ยว มีการเผยแพร่ภาพ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐบาลของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก คดีจำนำข้าว โดยมีภาพปรากฎออกจากเรือนจำมาร่วมงานศพมารดา ทำให้เกิดคำถามว่านายบุญทรง ซึ่งอยู่ระหว่างถูกจำคุก สามารถเดินทางออกจากเรือนจำมางานศพมารดาได้หรือไม่
 

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เป็นอำนาจของกรมราชทัณฑ์ ส่วนจะออกมาหรือไม่ตนไม่ทราบ อย่างไรก็ตามคดีของนายบุญทรงยังไม่พ้นโทษ แต่การที่ออกมาเกี่ยวกับงานครอบครัวอาจจะมีการขออนุญาตมา แต่ตนยังไม่ได้รับรายงาน
 

เมื่อถามว่ากรณีดังกล่าวคล้ายกับกรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. ที่ขออนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อไปร่วมงานศพของบิดาใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ใช่ๆ ประมาณนั้น

ถามว่า ในส่วนกรณีนายบุญทรงขณะนี้มีขั้นตอนการลดโทษหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ไม่ได้รับการลดโทษอะไรทั้งสิ้นในขณะนี้ ทุกอย่างเป็นไปตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ

“บุญทรง”โผล่นอกเรือนจำร่วมงานศพมารดา-รมว.ยธ.อ้ำอึ้งบอกอำนาจราชทัณฑ์ “บุญทรง”โผล่นอกเรือนจำร่วมงานศพมารดา-รมว.ยธ.อ้ำอึ้งบอกอำนาจราชทัณฑ์