"ประวิตร" ชี้ ยังไม่เข้าโหมด "เลือกตั้ง" จ่อถาม "กกต." ปม ค่าใช้จ่ายพรรค

"ประวิตร" ชี้ ยังไม่เข้าโหมด "เลือกตั้ง" จ่อถาม "กกต." ปม ค่าใช้จ่ายพรรค

"ประวิตร" ปัด เคลียร์ใจ "ภท.-ปชป." เผย เตรียมการค่าใช้จ่ายให้เป็นไปตาม "กกต." กำหนด จ่อถามเพิ่ม ใช้อะไรได้หรือไม่ได้ ชี้ ยังไม่ถึงเวลาเข้าโหมดเลือกตั้ง แจง ใส่ยีนส์ ลงพื้นที่ เหตุ วันหยุด

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วยท่าทีอารมณ์ดี ถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์เสนอถอนร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ออกจากที่ประชุมสภา ในวาระ 2 นั้นมีการเคลียร์ใจในที่ประชุมครม.วันนี้หรือไม่ว่า ไม่มีอะไรหรอก ไม่มีอะไร 

เมื่อถามถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศถึงการทำกิจกรรมทางการเมืองของพรรคการเมืองในช่วง 180 วันก่อนครบวาระ ซึ่งให้นับรวมเป็นค่าใช้จ่ายการหาเสียงพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาเตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว เรื่องของการใช้เงิน แต่ก็ต้องถามกับทาง กกต.อีกครั้งว่า จะใช้เงินอะไรได้หรือไม่ได้บ้าง เพราะพรรคก็ต้องเตรียมการไว้ 

เมื่อถามว่าขณะนี้เข้าสู่โหมดเลือกตั้งแล้วหรือยังเนื่องจาก พล.อ.ประวิตร ก็ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่ถึงเวลา จะให้เข้าโหมดเลือกตั้งอย่างไร สื่อก็คิดไปเอง 

เมื่อถามว่า ขณะนี้ถือเป็นช่วงท้ายของรัฐบาลมีอะไรต้องเร่งขับเคลื่อนเป็นพิเศษหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ขับเคลื่อนทุกอย่างที่ทำค้างไว้ ส่วนการขันน็อตประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาล นั้นก็ดำเนินการด้วย อยู่ที่นักข่าวจะช่วยด้วย อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่ทราบว่าที่ผ่านมาประชาชนรับรู้ผลงานของรัฐบาลมากพอหรือยัง เราก็พยายามทำ ซึ่งไม่ต้องมีการปรับกลยุทธ์แต่อย่างใด โดยในส่วนของรัฐมนตรีก็ลงพื้นที่กันอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว เขารู้ว่าควรจะทำอะไร 

เมื่อถามถึงการปรับลุคการแต่งตัวในการลงพื้นที่จ.หนองบัวลำภู ของพล.อ.ประวิตร ที่สวมกางเกงยีนส์ และรองเท้าผ้าใบทำให้ดูวัยรุ่นขึ้นนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า "วันนั้นเป็นวันหยุด" ก่อนจะเดินขึ้นรถออกจากทำเนียบฯ