“สุเทพ” ไปแน่! ฟังคำพิพากษาศาลฎีกาฯคดี “โรงพักร้าง” มั่นใจแจงครบถ้วน

“สุเทพ” ไปแน่! ฟังคำพิพากษาศาลฎีกาฯคดี “โรงพักร้าง” มั่นใจแจงครบถ้วน

“สุเทพ” ไปแน่! ฟังคำพิพากษาศาลฎีกาฯ คดีทุจริตสร้าง “โรงพักร้าง” มั่นใจนำเสนอข้อมูล-ข้อเท็จจริงแก่ศาลไปหมดแล้ว หากไม่เป็นคุณกับจำเลย เตรียมพร้อมหลักทรัพย์ไว้ประกันตัวแล้ว

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2565 นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความนายสุเทพ เทือกสุบรรณ นักการเมืองชื่อดัง อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 20 ก.ย. 2565 คดีทุจริตก่อสร้างโรงพักทดแทน และอาคารที่พัก (แฟลตตำรวจ) ที่มีนายสุเทพ เป็นจำเลยที่ 1 ว่า ในวันนัดอ่านคำพิพากษา 20 ก.ย. นายสุเทพ มีความพร้อมที่จะเดินทางไปรับฟังคำพิพากษาด้วยตัวเอง

นายสวัสดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนจำเลยคนอื่น เมื่อศาลนัดแล้ว และเป็นการนัดล่วงหน้าเป็นเดือน ทุกคนคงต้องมีความพร้อม ในส่วนเนื้อหาของคดีนั้น นายสุเทพและทีมกฎหมายไม่มีความกังวลใจ เพราะไม่มีอะไรต้องกังวล เนื่องจากเราได้เสนอข้อเท็จจริงให้ศาลไปทั้งหมดแล้ว เรามั่นใจในข้อเท็จจริงที่เราให้ศาล ส่วนคำพิพากษาจะออกมาเช่นไร ไม่อาจรู้ได้เพราะเป็นเรื่องของศาล แต่มั่นใจในความมีอยู่ของข้อเท็จจริงที่เราได้นำเสนอไป

เมื่อถามว่า หากผลคำพิพากษาออกมาไม่เป็นคุณกับฝ่ายจำเลย มีการเตรียมพร้อมไว้อย่างไร นายสวัสดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นปกติของทนายความทุกคดี เราต้องมีการเตรียมพร้อมเรื่องหลักประกัน โดยหลักทรัพย์เดิมที่มีอยู่ที่ศาลก็ใช้ได้อยู่เเล้ว ซึ่งพรุ่งนี้ก่อนเข้าฟังคำพิพากษา นายสุเทพพร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ตามที่สื่อมวลชนได้มีการขอมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง ในวันที่ 20 ก.ย.2565 เวลา 09.00 น. ศาลนัดอ่านคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำ อม.22/2565 ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ, พ.ต.ท.สุริยา แจ้งสุวรรณ์, บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด และนายวิศณุ วิเศษสิงห์ เป็นจำเลยที่ 1-6 กรณีร่วมฮั้วประมูลโครงการสร้างโรงพักทดเเทน และโครงการก่อสร้างอาคารที่พัก (แฟลตตำรวจ)