"สุชาติ" ชี้ "ธรรมนัส" กลับ "พปชร." ยาก ไม่หวั่น "หญิงอ้อ-อุ๊งอิ๊ง" ขยับ

"สุชาติ" ชี้ "ธรรมนัส" กลับ "พปชร." ยาก ไม่หวั่น "หญิงอ้อ-อุ๊งอิ๊ง" ขยับ

"สุชาติ" ชี้ คงยาก "ก๊วนธรรมนัส" กลับ "พปชร." เผย ในพรรคยังไม่มีการคุยเรื่องนี้ ระบุ ไม่ง่าย "แก้รธน." พา "ทักษิณ" กลับบ้าน อวย ชอบสไตล์ "ประยุทธ์" เด็ดขาดชัดเจนแก้ปัญหาประเทศ ไม่หวั่น "หญิงอ้อ-อุ๊งอิ๊ง" โว มีกลเม็ดหาเสียง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐกล่าวถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะพาส.ส.กลับมาพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องนี้ และไม่กล้าพูดเพราะไม่รู้ว่าข้อมูลคืออะไร ก็เห็นรัฐมนตรีของพรรคก็ให้สัมภาษณ์อยู่ 

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนไม่ทราบจริงๆ ในเรื่องนี้ เมื่อถามว่าถ้าเกิดขึ้นจริง จะอยู่ร่วมกันได้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า มันยังไม่เกิด จะให้พูดอย่างไร ยืนยันว่ายังไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ในพรรค "ผมว่ามันคงยากละมั้ง" 

เมื่อถามว่า ถ้าพรรคเศรษฐกิจไทยเข้ามา จะทำให้การเลือกตั้งครั้งหน้าพลังประชารัฐแข็งแกร่งขึ้นหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบจริงๆ เพราะเพิ่งดูจากข่าว และยังไม่มีการคุยในเรื่องนี้ ซึ่งการเมืองเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ถ้าพูดไปแล้วไม่ใช่ข้อมูลที่แท้จริง มันจะเป็นคำพูดที่ไม่ดี ขอให้เป็นข้อมูลที่แท้จริงก่อนแล้วค่อยพูดคุยกัน เรื่องการเมืองต้องอาศัยหลายคนคุยกัน 

เมื่อถามว่า มองอย่างไรกรณี คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยานายทักษิณ ชินวัตร เข้าร่วมกิจกรรมกับพรรคเพื่อไทย ที่เชียงใหม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ก็แน่นอนเป็นเรื่องปกติที่เขาต้องให้กำลังใจ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งเป็นลูกสาวอยู่แล้ว เพราะเขาเป็นคุณแม่ ในทางการเมืองการที่กระโดดลงไปเป็นนักการเมืองที่เป็นแคนดิเดตผู้นำ หรือเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี ก็อาจจะต้องอาศัยความอบอุ่นของครอบครัว อาศัยคุณพ่อ คุณแม่ให้กำลังใจ ถือเป็นเรื่องปกติของนักการเมือง 

เมื่อถามอีกว่า มองการที่พรรคเพื่อไทยจะพานายทักษิณกลับบ้านด้วยการแก้รัฐธรรมนูญอย่างไร นายสุชาติ กล่าวว่า "ผมว่ามันไม่ง่ายขนาดนั้น ผมว่ามันยาก อะไรทุกอย่างอยู่ในประเทศไทยก็ต้องปฏิบัติตามกฎกหมายประเทศไทยทุกอย่าง อันนี้เราไม่ไปก้าวล่วงเพราะเราไม่เคยพูดถึงท่านอยู่แล้ว เราก็ถือว่าท่านเคยเป็นผู้นำประเทศ" 

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า การเมืองเมื่ออยู่ในโหมดใกล้เลือกตั้งก็ต้องแข่งขัน เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนทุกคนก็ต้องงัดกลเม็ด ใครมีอะไรก็ต้องเอาออกมาหมด ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่เสียงของประชาชนว่าจะเลือกผู้นำประเทศแบบไหน 

"เราอยู่กับลุงตู่ก็ต้องชอบสไตล์ลุงตู่ พอพูดถึงก็หาว่าเราเชียร์ลุงตู่ ก็เราอยู่กับลุงตู่เราชอบสไตล์นี้ จะให้ไปเชียร์สไตล์ไหน เราชอบความเด็ดขาด ชอบความชัดเจน การตัดสินปัญหาประเทศต่างๆมันต้องตัดสินใจวันนี้ เวลานี้ มันไม่สามารถกลับไปนอนบ้านแล้วตัดสินใจพรุ่งนี้ มะรืนนี้ได้บางเรื่องประชุมแล้วต้องตัดสินใจได้เลย การเป็นผู้นำประเทศมันยาก" นายสุชาติ กล่าว

เมื่อถามว่า การหาเสียงของน.ส.แพรทองธาร พลังประชารัฐกังวลหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่าเราก็มีกลเม็ดเด็ดพรายของเรา ทุกสิ่งทุกอย่างประชาชนก็รู้อยู่แล้วเราจะต้องเลือกผู้นำแบบไหนมันอยู่ที่ตัวเราว่าชอบผู้นำแบบบไหน 

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ ที่คุณหญิงพจมาน เปิดตัวออกมาอย่างนี้ นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่เลย มันเป็นเรื่องของครอบครัวเขา