"อุ๊งอิ๊ง" นำทีมครอบครัวเพื่อไทย - ร่วมบรรจุสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

"อุ๊งอิ๊ง" นำทีมครอบครัวเพื่อไทย - ร่วมบรรจุสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

“แพทองธาร - พวงเพ็ชร" นำทีมครอบครัวเพื่อไทย ร่วมบรรจุสิ่งของ 1,000 ชุด แจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วม และนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ทีม ส.ส.กทม. ทีม ส.ก. และสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย ร่วมกันบรรจุถุงยังชีพครอบครัวเพื่อไทยร่วมใจช่วยน้ำท่วม ซึ่งบรรจุของใช้จำเป็นสำหรับการอุปโภค บริโภค รวมกว่า 1,000 ชุด เพื่อแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า หลังจากที่ทั้ง ส.ก. ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และสัมผัสความเดือดร้อนของประชาชน วันนี้จึงได้ระดมกำลังสมาชิก และผู้บริหารพรรคช่วยกันบรรจุสิ่งของ เพื่อนำไปส่งมอบให้กับประชาชนที่เดือดร้อน ในเขตพื้นที่ซึ่งกำลังประสบอุทกภัยในกรุงเทพฯ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในเบื้องต้น 
 

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า  ได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่มาโดยตลอด รู้สึกเป็นห่วงพี่น้องประชาชนชาว กทม. และทั่วประเทศที่ต้องประสบภาวะยากลำบาก พรรคเพื่อไทยขอส่งความห่วงใยไปถึงคนไทยทุกคน จึงขอเป็นส่วนเล็กๆ ที่ช่วยแบ่งเบาความทุกข์  หากมีอะไรที่พรรคเพื่อไทยทำได้ต่อจากนี้ก็พร้อมยินดีให้ความร่วมมือ

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. เขตลาดกระบัง และโฆษกพรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า น้ำท่วมในพื้นที่ลาดกระบังในขณะนี้สถานการณ์ค่อนข้างหนัก เนื่องจากในพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ การระบายน้ำจึงต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่ายเพื่อหาทางระบายน้ำออกสู่ประตูระบายน้ำ  ซึ่งใช้ระยะเวลาในการประสานความร่วมมือทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก ที่ผ่านมาได้ขอความร่วมมือไปยังหลายหน่วยงานในการผลักดันน้ำออกจากพื้นที่   โดยได้ส่งหนังสือขอความร่วมมือตามระเบียบของทางราชการ ซึ่งยอมรับว่าล่าช้าไม่ทันท่วงทีกับเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน
 

นายพลภูมิ   วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม เขตบึงกุ่ม คันนายาว กล่าวว่า ชุมชนริมคลองในพื้นที่ถูกน้ำท่วมในระดับหัวเข่าเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งตนได้ประสานความร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขต นำเอาสิ่งของช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ทั้งอาหาร น้ำดื่ม กระสอบทราย รวมทั้งรถยนต์ หรือเรือ ในการรับส่งพี่น้องประชาชน สิ่งที่ขาดแคลนในตอนนี้คือ สุขาลอย ซึ่งจะได้รับมอบจากพรรคเพื่อไทยส่งเข้าไปช่วยพี่น้องประชาชนต่อไป

ด้านนายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ส.ก.เขตมีนบุรี พรรคเพื่อไทย และประธานสภา กทม.กล่าวว่า มีความเป็นห่วงนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งที่อาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เช่น นิคมอุตสาหกรรมบางชัน หรือนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง จึงขอให้ กทม.ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดประตูระบายน้ำคลองหลักใกล้เคียง เพื่อระบายน้ำไปสู่อุโมงค์พระราม 9 
 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์