เปิด 23 ผู้สมัคร ส.ส.กทม. “ก้าวไกล” โตโต้-หลานน้าชาติ-อดีตเพื่อไทย ติดโผ

เปิด 23 ผู้สมัคร ส.ส.กทม. “ก้าวไกล” โตโต้-หลานน้าชาติ-อดีตเพื่อไทย ติดโผ

“พรรคก้าวไกล” เปิดตัว 23 ขุนพลว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ดีเอ็นเอก้าวหน้าเข้มข้น เชื่อในความเปลี่ยนแปลง ยึดหลักการมากกว่าประโยชน์ส่วนตัว พบ "โตโต้ ปิยรัฐ-หลาน พล.อ.ชาติชาย" ก็มา มีอดีตผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย ด้วย

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2565 ในงานเปิดแคมเปญเลือกตั้งพรรคก้าวไกลต้องก้าวไกล ให้ไทยก้าวหน้า” ในช่วงสุดท้ายของงาน นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.เขตบางขุนเทียน ในฐานะรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล และนายธนเดช เพ็งสุข ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตลาดพร้าว วังทองหลาง พรรคก้าวไกล ได้พูดถึงการทำงานของ ส.ส.เขตของพรรคก้าวไกล และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. 23 เขตของพรรคก้าวไกล

โดยนายณัฐชา กล่าวว่า ก่อนวันที่ 24 มี.ค. 2562 คนยังไม่รู้จักตน แต่ในวันนี้หลายคนคงคุ้นกับคำว่า “ณัฐชา บุญไชยอินทร์สวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขตบางขุนเทียน” ผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา 4 ครั้ง นำเสนองบประมาณและนำเสนอปัญหาความต้องการของชาวบางขุนเทียนเข้าสู่สภา

“ผลงานที่ผมภาคภูมิใจที่สุด คือหลังเข้ารับตำแหน่ง 1 อาทิตย์ ผมได้เข้าไปพบผู้ว่าการเคหะฯ ผลักดันเรียกร้องให้มีการโอนห้องเอื้ออาทรได้สำเร็จ ผมได้เปิดโปงรอยแตกในบ้านเอื้ออาทรของประชาชนเชื่อมโยงไปถึงมหกรรมการทุจริตขนานใหญ่ในระดับชาติ นี่คือสิ่งที่เกิดจากเสียงของประชาชนที่เลือก ผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งของพรรคก้าวไกล ส.ส. เขตแบบผมไม่ได้มีแค่ณัฐชาคนเดียว ยังมีอีก 399 เขตเลือกตั้งทั่วประเทศไทย และ 33 เขตเลือกตั้งในกรุงเทพฯ วันนี้ก้าวไกลเปลี่ยนสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว สิ่งที่ประชาชนอยากเห็นต่อไปคือการเปลี่ยนรัฐบาล” นายณัฐชา กล่าว

ส่วนนายธนเดช กล่าวถึงประสบการณ์ชีวิตในราชการทหารของตัวเอง ว่า ตลอดการศึกษาใน ร.ร.ทหาร และการรับราชการทหาร ได้พบเจอหลายสิ่งหลายอย่าง เห็นการทุจริตคอร์รัปชัน เห็นระบบอุปถัมภ์ที่กัดเซาะและกัดกิน เห็นรุ่นพี่ลุ่มหลงในอำนาจ ยุ่มย่ามกับงานการเมือง ยึดอำนาจพาประเทศถอยหลัง เห็นสิ่งเหล่านี้มาตลอด จึงตั้งคำถามกับตัวเองและเพื่อนร่วมสายอาชีพ ว่าแท้จริงแล้ว คำปฏิญาณตนที่พวกเราท่องกันเช้าเย็น ว่าจะรักชาติเหนือสิ่งอื่นใด จะปกป้องประชาชน จะเป็นรั้วของชาติ จะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาประเทศ แต่สิ่งที่พบเห็นมันกลับสวนทางกัน

“ผมตัดสินใจสมัครสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ตั้งแต่วันแรกที่มีการเปิดรับสมัคร ผมตัดสินใจเดินหน้าต่อกับพรรคอนาคคตใหม่ จนมาถึง ก้าวไกล  และผมไม่ได้เดินคนเดียว แต่เดินไปพร้อมๆกับผู้คนที่มีความเชื่อว่าประเทศดีกว่านี้เป็นไปได้ เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงเกินขึ้นได้จริง” นายธนเดช กล่าว

เปิด 23 ผู้สมัคร ส.ส.กทม. “ก้าวไกล” โตโต้-หลานน้าชาติ-อดีตเพื่อไทย ติดโผ

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกล ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. รวม 23 เขต ที่แม้มีที่มาและภูมิหลังที่หลากหลาย แต่มี DNA ที่เหมือนกันคือต้องการเปลี่ยนประเทศนี้ให้ก้าวหน้า เชื่อในความเปลี่ยนแปลง และยึดหลักการมากกว่าผลประโยชน์ส่วนตัว มีรายชื่อ ดังนี้

1. เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร เขตธนบุรี คลองสาน บางกอกใหญ่
2. ปวิตรา จิตตกิจ เขตภาษีเจริญ
3. สิริน สงวนสิน เขตทวีวัฒนา 
4. พงศ์พันธ์ ยอดเมืองเจริญ เขตบางพลัด บางกอกน้อย (อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย)
5. ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ เขตบางขุนเทียน 
6. ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ เขตจอมทอง
7. ธัญธร ธนินวัฒนาธร เขตบางแค
8. ปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ เขตสัมพันธวงศ์ ป้อมปราบฯ ดุสิต
9. ธิษะณา ชุณหะวัณ เขตสาทร บางรัก ปทุมวัน (บุตรสาวนายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ มีศักดิ์เป็นหลานของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี)
10. ภูริวรรธก์ ใจสำราญ เขตบางเขน
11. จรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ เขตยานนาวา บางคอแหลม
12. ภัณฑิล น่วมเจิม เขตคลองเตย วัฒนา
13. คริส โปตระนันทน์ เขตจตุจักร พญาไท ราชเทวี (อดีตแกนนำกลุ่มเส้นด้าย)
14. เฉลิมชัย กุลาเลิศ เขตห้วยขวาง
15. เอกราช อุดมอำนวย เขตดอนเมือง
16. ธนเดช เพ็งสุข เขตลาดพร้าว วังทองหลาง
17. ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ เขตสายไหม
18. ฉัตรชัย เลี้ยงมงคล เขตหนองจอก
19. ปิยรัฐ จงเทพ เขตบางนา พระโขนง (อดีตหัวหน้ากลุ่มการ์ดวีโว่ แนวร่วมม็อบราษฎร)
20. ชุมพล หลักคำ เขตลาดกระบัง
21. ณัฐพงศ์ เปรมพูลสวัสดิ์ เขตสะพานสูง ประเวศ
22. สุภกร ตันติไพบูลย์ธนะ เขตสวนหลวง ประเวศ
23. พิมพ์กาญจน์ กีรติวิราปกรณ์ เขตคลองสามวา

เปิด 23 ผู้สมัคร ส.ส.กทม. “ก้าวไกล” โตโต้-หลานน้าชาติ-อดีตเพื่อไทย ติดโผ