“พิธา” ตั้งเป้า “ก้าวไกล” กวาด ส.ส.เขตทุกภาค อัพเกรดเป็นพรรคระดับประเทศ

“พิธา” ตั้งเป้า “ก้าวไกล” กวาด ส.ส.เขตทุกภาค อัพเกรดเป็นพรรคระดับประเทศ

“พิธา” ตั้งเป้า “ก้าวไกล” กวาด ส.ส.เขตจากทุกภาค อัดเกรดเป็นพรรคระดับประเทศ เตรียมตัวเรื่องวิสัยทัศน์-นโยบาย-การทำงาน ประเดิมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. 9 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2565 ที่รัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการเลือกตั้งใหม่ว่า พรรคก้าวไกลเตรียมความพร้อมมาตลอด ส่วนเรื่องว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ได้เตรียมความพร้อมมากว่า 1 ปีแล้ว เพื่อให้ครบ 400 เขต

นายพิธา กล่าวว่า ใน 1 เดือนที่ผ่านมา ได้มีแคมเปญปฏิรูปพรรคชื่อว่า “ก้าวไกล Next” มีการลงพื้นที่ในหลายจังหวัด อีกทั้งวันที่ 9 ก.ย. 2565 จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. และเปิดแคมเปญสำหรับการเลือกตั้งซึ่งจะพูดถึงหลักการ อุดมการณ์ และผลสำเร็จของพรรคก้าวไกลตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ในสภาผู้แทนราษฎร

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลตั้งเป้าว่า จะได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง นายพิธา กล่าวว่า อยากได้มากกว่าครั้งที่แล้ว แต่ตัวเลขไม่ได้เป็นสิ่งที่สำคัญ อยากจะทำให้ดีที่สุด อยากทำให้พรรคก้าวไกลเป็นพรรคระดับประเทศจริง ๆ นั่นคือต้องมี ส.ส.เขตในทุกภูมิภาค ไม่ต้องการเป็นพรรคที่เน้นแค่ภาคใดภาคหนึ่ง หรือเน้น ส.ส.ที่มาจากบัญชีรายชื่อเท่านั้น เราจึงต้องเตรียมตัวทั้งเรื่องวิสัยทัศน์ นโยบาย และการทำงานในพร้อมกับการเป็นพรรคขนาดใหญ่ในอนาคต