“สมคิด” สวน “นายกฯป้อม” คนอย่างผมไม่มีใจบันดาลแรง ไม่ทำเพื่อตัวเอง

“สมคิด” สวน “นายกฯป้อม” คนอย่างผมไม่มีใจบันดาลแรง ไม่ทำเพื่อตัวเอง

“สมคิด” เผย พร้อมหนุน “สร้างอนาคตไทย” ทุกรูปแบบ แม้อายุมาก อยากเลิก แต่เห็นใจแกนนำพรรค ลั่น คนอย่างผมไม่มีใจบันดาลแรง แต่มีแรงบันดาลใจ ทำเพื่อประเทศ ไม่ใช่ทำเพื่อตัวเอง

ที่โรงแรมรามา การ์เด้นส์ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดตัวร่วมงานกับพรรคอย่างเป็นทางการ พร้อมขึ้นกล่าวกับแกนนำและสมาชิกพรรค ตอนหนึ่งว่า ตนสนับสนุนพรรคในทุกบทบาทและทุกรูปแบบ อยากช่วยเหลือแม้อายุมากแล้ว จริงๆ แล้วผมก็อยากจะเลิก แต่ก็เห็นใจน้องๆ การเมืองไม่ใช่ง่ายๆ 

คนอย่างผมไม่มีใจบันดาลแรงนะ” ทันทีที่นายสมคิด พูดประโยคนี้จบ เสียงปรบมือของสมาชิกพรรคดังขึ้นทันที่ ก่อนที่นายสมคิดจะกล่าวต่อว่า “แต่ผมมีแรงบันดาลใจที่จะช่วยเหลือประเทศไทยสร้างอนาคตให้ประเทศไทย ไม่ใช่เพื่อตัวเอง

นายสมคิด กล่าวว่า อันนี้มาจากความจริงใจของผม ไม่ได้ต้องการที่จะมาแข่งกับใคร ยิ่งแข่งเยอะยิ่งดี ผมตั้งใจไว้แล้วว่าจะไปต่อล้อต่อเถียงกับใคร ความคิดต่างไม่ใช่ศัตรู ในระบอบนี้ต้องเคารพเขา รับฟังได้จะมีพลัง นี่เป็นเรื่องจริง ใช้เวลาเรียนรู้ทั้งชีวิต  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาการนายกรัฐมนตรีเคยระบุไว้ว่า ใช้ใจบันดาลแรง ไม่ใช่ใช้แรงบันดาลใจในการทำงาน