“ศรีสุวรรณ” ยื่นสลิปโอนเงินให้ กกต.สาวเส้นทาง 6 ส.ส.พรรคเล็กรับกล้วย

“ศรีสุวรรณ” ยื่นสลิปโอนเงินให้ กกต.สาวเส้นทาง 6 ส.ส.พรรคเล็กรับกล้วย

ยังลุยต่อ! “ศรีสุวรรณ” ยื่นเอกสารสลิปโอนเงิน-รับเงิน 6 ส.ส. “พรรคเล็ก” ได้กล้วย ขอ กกต.สาวลึกเส้นทางการเงิน มั่นใจหลักฐานชิ้นนี้มีหนาวทั้งคนให้-คนรับ

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2565 ที่สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า วันนี้ได้เข้าให้ถ้อยคำประกอบคำร้องกรณีที่ร้องเรียนให้ กกต.ดำเนินการไต่สวนสอบสวนเอาผิด ส.ส.พรรคเล็กรับเงิน นอกเหนือจากเงินเดือน โดยได้นำหลักฐานเพิ่มเติมเป็นสลิปการโอนเงินและรับเงิน ทั้งจากผ่านทางเอทีเอ็ม และสลิปที่โอนผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ว่า โอนจากแบงก์ไหนไปเข้าบัญชีใครบ้าง โดยชี้ให้เห็นเส้นสายทางการเงิน ปรากฏชื่อชัดเจนทั้งคนโอนและคนรับเงิน กกต.มีอำนาจที่จะแจ้งไปยังสถาบันการเงินเพื่อให้ยืนยันการทำธุรกรรมทางการเงิน ว่าเป็นไปตามพยานหลักฐานหรือไม่

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า หลักฐานที่นำมายื่นเพิ่มเติมแก่ กกต. หนาวกันทั้งขบวนอย่างแน่นอน เพราะเป็นหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับ ส.ส.พรรคเล็ก 6 คน เป็นบุคคลที่มีชื่อปรากฏเป็นข่าว และออกมาให้สัมภาษณ์แล้ว เป็นข้อมูลการโอนเงินรับเงินเป็นรายเดือนตั้งแต่ปี 2562 จนถึง ก.ค. 2565 ก่อนจะปรากฎมาเป็นข่าว

เมื่อถามว่า กรณีที่บุคคลทั้ง 6 คน ลาออกจากสมาชิกพรรคการเมืองเดิม และไปสมัครสมาชิกพรรคการเมืองอื่นโดยที่ไม่ได้มีการยุบรวมพรรค นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า สามารถทำได้ แต่เรื่องนี้เป็นความผิดเฉพาะตัว ไม่ว่าบุคคลนั้นจะย้ายไปพรรคใด เมื่อ กกต.และศาลวินิจฉัยแล้ว ต้องจบตรงนั้นทันที