ป.ป.ช.เผย “นิพนธ์” ลาออก รมต.ไม่กระทบคดีในศาล ไม่หนักใจ “วสันต์” เป็นทนาย

ป.ป.ช.เผย “นิพนธ์” ลาออก รมต.ไม่กระทบคดีในศาล ไม่หนักใจ “วสันต์” เป็นทนาย

เลขาฯ ป.ป.ช.เผย “นิพนธ์” ลาออก รมช.มหาดไทย ไม่กระทบสู้คดี เหตุขึ้นอยู่กับดุลพินิจศาลพิจารณาพยานหลักฐาน ไม่หนักใจ “อดีตประธานศาล รธน.” รับว่าความให้ผู้ถูกกล่าวหา

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2565 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช กล่าวถึงกรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจากตำแหน่ง รมช.มหาดไทย ก่อนขึ้นศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อสู้คดีที่ ป.ป.ช. ฟ้องกรณีไม่จ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (นายก อบจ.สงขลา) ว่า ไม่ ส่งผลในการสู้คดีแต่อย่างใด คดีก็ดำเนินไปตามปกติ เป็นเรื่องกระบวนการพิจารณาของศาล ไม่มีผลใด ๆ

“ในส่วนของ ป.ป.ช. ไม่มีอะไรกระทบ เพราะขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน ที่ศาลจะรับฟัง เป็นเรื่องของนายนิพนธ์เองไม่ได้เกี่ยวกับ ป.ป.ช.” นายนิวัติไชย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้ถูกกล่าวหามีทนายความเป็นถึงอดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ (นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์) ป.ป.ช.หนักใจหรือไม่ นายนิวัติไชย กล่าวว่า ไม่หนักใจแต่อย่างใด เพราะอยู่ที่ข้อเท็จจริง ที่ศาลจะวินิจฉัยมากกว่า คงไม่เกี่ยวข้องว่าใครเป็นผู้ว่าคดีให้