“เพื่อไทย” ส่ง “พลภูมิ-ส.ก.” ประสาน “ชัชชาติ” รับมือฝนตกน้ำท่วมใน กทม.

“เพื่อไทย” ส่ง “พลภูมิ-ส.ก.” ประสาน “ชัชชาติ” รับมือฝนตกน้ำท่วมใน กทม.

"เพื่อไทย กทม." ประสาน "ชัชชาติ" เตรียมรับมือฝนตกน้ำท่วมขัง ใน กทม. เผยสั่งการ สนง.เขต จัดการพร่องน้ำในคลอง ลอกท่อ เตรียมเครื่องสูบน้ำให้พร้อมใช้งาน

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2565 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมือง พื้นที่กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ กทม.เป็นปัญหาเรื้องรังที่มีมานาน เมื่อ ส.ก.พรรคเพื่อไทย ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เข้ามารับใช้ เราจึงยกปัญหานี้เป็นปัญหาหลักในการแก้ปัญหา โดยมอบให้นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เป็นผู้รับผิดชอบประสานการแก้ปัญหาร่วมกับ ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ตะวันออกในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน

นายพลภูมิ เปิดเผยว่า ช่วงนี้ กทม.มีฝนตกต่อเนื่อง และตกลงมาในปริมาณมาก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง รอการระบาย บ่อยครั้ง ตนเองและ ส.ก.พรรคเพื่อไทย นำโดยนางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ส.ก.เขตคันนายาว ในฐานะรองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่ 1 นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ส.ก.เขตบึงกุ่ม นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง นางสาวมธุรส เบนท์ ส.ก.เขตสะพานสูง นางสาวนภัสสร พละระวีพงษ์ ส.ก.เขตบางกะปิ และนายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ จึงประสานไปยังนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เพื่อร่วมหาทางป้องกันน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่ กทม.ฝั่งตะวันออก ที่เป็นพื้นที่รับน้ำของ กทม.

ผู้ว่าฯชัชชาติ ได้สั่งการไปยังแต่ละสำนักงานเขต ให้นำเจ้าหน้าที่งานระบายน้ำ ออกมาลอกท่อ พร่องน้ำในคลอง ควบคุมระดับน้ำในบ่อสูบน้ำและแก้มลิงให้อยู่ในระดับต่ำ และได้สั่งเตรียมเครื่องสูบน้ำพร้อมใช้งาน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เตรียมรับสถานการณ์แก้ไขปัญหาน้ำท่วมทันที” นายพลภูมิ กล่าว

นางชญาดา กล่าวว่า ที่ผ่านมา ส.ก.ในแต่ละเขต ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนทันทีที่ได้รับแจ้ง แต่เหมือนเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เมื่อเกิดฝนตก หรือ น้ำท่วมไปแล้ว จึงอยากหาวิธีในการป้องกัน หรือเตรียมพร้อมรับมือเพิ่มเติม แต่ด้วยอำนาจที่จำกัดของ ส.ก.จึงต้องประสาน ขอความช่วยเหลือไปยัง ผู้ว่าฯ กทม.ซึ่งก็ได้รับการช่วยเหลือทันที จึงขอขอบคุณผู้ว่าฯกทม.ที่เห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วน และใส่ใจความเดือดร้อนของชาว กทม.