"กมธ.ปราบโกง" เตรียมเชิญ "2ส.ว.-พัชรวาท" แจงปมเอี่ยวกรณี "ส.ต.ท.หญิง"

"กมธ.ปราบโกง" เตรียมเชิญ "2ส.ว.-พัชรวาท" แจงปมเอี่ยวกรณี "ส.ต.ท.หญิง"

"ธีรัจชัย" เตรียม ชงให้ "กมธ.ปราบโกง" สอบ "2ส.ว.-พัชรวาท" หลังสอบเบื้องต้นเจอเป็นผู้เอี่ยวกับ การตั้ง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ นั่งที่ปรึกษากมธ.สมัยสนช.

          นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ฐานะกมธ.การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ร่วมกันแถลงกรณีการแต่งตั้งส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม และส.ท.หญิงปัทมา ศิริรัตน์ เข้ารับราชการทหาร และให้ไปช่วยราชการที่กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า โดยมิชอบ และยังมีชื่อเป็นผู้ช่วยส.ว.คนหนึ่ง รวมทั้งยังได้รับการแต่งตั้งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในกมธ.การกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการ สมัยสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)  

 

            โดยนายธีรัจชัย กล่าวว่า พล.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  ฐานะประธานกมธ.ปราบโกง มอบหมายให้ตนตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และจากการตรวจสอบแล้วพบว่า ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์เคยได้รับการแต่งตั้งให้ เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำกมธ.การกฎหมายฯ สนช. ลงชื่อโดยพล.ร.อ.ศิษฐวัชร์ วงษ์สุวรรณ ประธานกมธ. กฎหมายฯ สนช. นอกจากนั้นยังพบข่าวที่เผยแพร่ภาพป้ายเงินบริจาควัดแห่งหนึ่ง ที่จ.ราชบุรี ระบุว่า ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ พร้อมส.ว.ปัจจุบัน เป็นผู้ร่วมกันในการทำบุญ  

 

\"กมธ.ปราบโกง\" เตรียมเชิญ \"2ส.ว.-พัชรวาท\" แจงปมเอี่ยวกรณี \"ส.ต.ท.หญิง\"

         "เพื่อให้ความกระจ่างแก่สังคม กมธ.ฯ ได้มีมติเชิญบุคคล เข้ามาให้ข้อมูลและชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้ ประเด็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะ 3 รายชื่อที่เป็นผู้เกี่ยวข้องโดยตรง ได้แก่ 1.นายธานี อ่อนละเอียด ส.ว. 2.พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ ส.ว. ในฐานะอดีตประธานกมธ.การกฎหมายฯ สนช. ที่ลงชื่อแต่งตั้งส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เป็นที่ปรึกษากมธ.การกฎหมายฯ สนช. และ 3.พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ  อดีตกมธ.การกฎหมายฯ สนช.   ทั้งนี้มีรายชื่อที่กมธ.จะตรวจสอบอีก 20กว่าคน แต่ในครั้งแรกวันที่ 8 กันยายนนี้จะเชิญ ส.ต.หญิง ปัทมา ศิริรัตน์ ซึ่งเป็นผู้เสียหายมาให้ข้อมูลก่อน" นายธีรัจชัย กล่าว

        ทางด้าน นายรังสิมันต์ กล่าวว่ากมธ.การกฎหมายฯ  จะดำเนินการตรวจสอบ ดังนี้ 1.บันทึกการประชุมคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ สนช. ในการแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เป็นที่ปรึกษา และ 2.บัญชีรายชื่อผู้ช่วยดำเนินงาน ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ชำนาญการของ ส.ว. 

 

           "กรณีดังกล่าวไม่เห็นกระบวนการแก้ไขปัญหาจากทั้งทหารและตำรวจ  ทั้งบัญชีผีและการใช้เส้นสาย ขณะที่ ส.ว. เป็นกรณีหนึ่งที่ปรากฏว่ามีเด็กฝาก พบว่าเป็นอุปสรรคต่อการแก้ปัญหาวิกฤตในประเทศไทย ดังนั้น ถ้าไม่ทลายระบบเด็กฝาก เด็กเส้น ประเทศไทยจะไม่มีอนาคตที่สดใสได้ พรรคก้าวไกลจึงให้ความสำคัญกับกรณีเด็กฝากในลักษณะนี้    8 ปี ต้องยอมรับว่าท่านล้มเหลว พรรคก้าวไกลจึงจะใช้โอกาสนี้ทลายรังบัญชีผีต่อไป” นายรังสิมันต์ กล่าว