"2ส.ส.ใหม่ ปชป." กล่าวปฏิญาณตนต่อสภาฯ "มัลลิกา" พร้อมทำงานในสภาฯ

"2ส.ส.ใหม่ ปชป." กล่าวปฏิญาณตนต่อสภาฯ "มัลลิกา" พร้อมทำงานในสภาฯ

เจือ-มัลลิกา ปฏิญาณตนก่อนทำหน้าที่ ส.ส. แล้ว "มัลลิกา" บอกพร้อมต่อยอดงานกระทรวงพาณิช์ ดูแลประชาชน เตรียมพบ "ชวน" เพื่อขอคำแนะนำการทำงานส.ส.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในที่ประชุมสภาฯ ที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้แจ้งต่อสมาชิกถึงการลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ คือ นายนราพัฒน์ แก้วทอง และ นายไชยยศ จิรเมธากร ที่ยื่นหนังสือลาออกเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา  จึงต้องเลื่อนนายเจือ ราชสีห์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาแทน และให้กล่าวปฏิญาณตนต่อที่ประชุมก่อนปฏิบัติหน้าที่ 

 

ทั้งนี้นายสุชาติ ได้แจ้งจำนวน ส.ส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ คือ 478 คน องค์ประชุมคือ 239 คน

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ นายเจือและนางมัลลิกา ได้เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร  และนางมัลลิกา ได้นำดอกไม้กราบศาลตายายประจำรัฐสภา และต่อจากนั้นให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน  ว่าตนมีความตั้งใจว่าหลังปฏิญาณตนจะเข้าไปขอคำแนะนำจากนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร  รวมถึงผู้ใหญ่อีกมากมาย เพื่อต้องการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่และดีที่สุด หลังจากนี้ตั้งใจจะติดตามวาระประชุมทุกช่วง ดูปัญหา และสิ่งที่ประชาชนฝากไว้ครั้งลงพื้นที่กับกระทรวงพาณิชย์มาต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุด 

 

\"2ส.ส.ใหม่ ปชป.\" กล่าวปฏิญาณตนต่อสภาฯ \"มัลลิกา\" พร้อมทำงานในสภาฯ

นางมัลลิกา ยังกล่าวตอบคำถามต่อกรณีมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่รักษาการนายกฯ ดึงกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เข้าไปอยู่ในความดูแลของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ที่ผ่านมา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์  ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำพรรคเข้าร่วมรัฐบาลด้วยจุดประสงค์ 3 อย่าง ได้ทำงานสัมฤทธิ์ผลทั้ง 3 อย่างแล้ว โดยใน 1 อย่างนั้นคือการผลักดันนโยบายที่เกี่ยวกับเกษตรกรคือนโยบายประกันรายได้ โดยกระทรวงหลักที่รับผิดชอบคือกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นพันธกิจของพรรคและเป็นความมุ่งมั่นต่อประชาชน ซึ่งตนคิดว่าไม่ใช่แค่พรรคประชาธิปัตย์ที่ยืนหยัดอยู่ตรงนี้ รวมถึงนโนบายประกันรายได้ใน 3 ปีที่ผ่านมา หัวหน้าพรรคได้ผลักดันจนเกิดผลสำเร็จแล้ว