"ชัชชาติ" จ่อหารือ "รัฐบาล" แก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเพิ่มเติม

"ชัชชาติ" จ่อหารือ "รัฐบาล" แก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเพิ่มเติม

"ชัชชาติ" จ่อหารือ "รัฐบาล" แก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุง ต่อยอดหลัง "ประวิตร" ต่อสายตรง ส่งกำลังพล 100 นายช่วยทำกระสอบทรายกั้นน้ำท่วมพื้นที่ชาวบ้านริมแม่น้ำ พร้อมขอบคุณ ช่วยดูแลประชาชน-แก้น้ำท่วมกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) กล่าวยอมรับถึงการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี ผ่านทางโทรศัพท์เพื่อ หารือถึงการรับมือ ปัญหาน้ำท่วม กทม. เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ทั้งนี้ที่ผ่านมารัฐบาลให้ความช่วยเหลือ กทม. มาโดยตลอด ทั้งการขุดลอกคลองลาดพร้าว ส่งทหารช่วยเก็บขยะ

"วานนี้ พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์มาหา  สายแรกผมไม่ได้รับเพราะเป็นเบอร์ที่ไม่คุ้น จากนั้นมีคนติดต่อมาให้รับสายดังกล่าว และได้พูดคุยกัน ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์มาด้วยตนเอง โดยระบุว่า

มีอะไรที่จะให้ช่วยเหลือก็ขอให้บอก ซึ่งผมแจ้งกลับไปว่าขณะนี้ กทม. มีความกังวลเรื่องปัญหาน้ำเหนือที่ไหลรวมมากับน้ำหนุน ประกอบกับเขื่อนบางพื้นที่มีลักษณะฟันหลอ

 

ซึ่งจากการพูดคุย วันพรุ่งนี้ พล.อ.ประวิตร จะส่งกำลังคนมาช่วยดูแลเรื่องนี้ประมาณ 100 คน ส่วนหนึ่งแบ่งไปจัดเรียงกระสอบทรายที่กองทัพเรือ อีกส่วนทำหน้าที่บรรจุทรายลงกระสอบกว่า 20,000 ลูก ใต้สะพานตากสิน" นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวด้วยว่าต่อจากนี้คาดว่าจะหารือร่วมกับรัฐบาลในิติอื่น เช่น  ประสานงานกับกรมโยธาธิการและผังเมือง ที่ขณะนี้ช่วยระบายน้ำจากคลองประเวศบุรีรมย์ ไปทางตะวันออก ทำให้ กทม. สามารถบรรเทาสถานการณ์น้ำในพื้นที่ได้ ทั้งนี้ตนขอขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือ  ทั้งนี้ช่วงที่ได้พบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้สอบถามเรื่องแก้ปัญหาน้ำท่วม เพราะสถานการณ์ช่วงดังกล่าวน้ำมีปริมาณมากขึ้น

“เป็นเรื่องดี เพราะถ้าสุดท้ายโทรศัพท์โดยตรงหากันได้ ไม่ต้องผ่านขั้นตอน ทุกอย่างจะเร็วขึ้น เพราะจุดหมายเดียวกันคือให้ประชาชนมีความสุข แก้ปัญหาได้ ในส่วนของเรื่องอื่นยังไม่มีการพูดคุย แต่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้ามีอะไรก็สามารถโทรศัพท์หาได้ อนาคตอาจมีเรื่องการขุดลอกคลอง เคลื่อนย้ายประชาชนเวลาเกิดน้ำท่วมขัง และการประสานงานกับหน่วยงานอื่น”นายชัชชาติ กล่าว