เกณฑ์อสม.รับ“ศักดิ์สยาม”ลงพื้นที่จ.สงขลา-ก่อนภท.เปิดตัวผู้สมัครส.ส.

เกณฑ์อสม.รับ“ศักดิ์สยาม”ลงพื้นที่จ.สงขลา-ก่อนภท.เปิดตัวผู้สมัครส.ส.

สะพัด! สั่งข้ามกระทรวงเกณฑ์ “อสม.นาทวี” ร่วมฟัง "ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” ลงพื้นที่ ก่อนทัพใหญ่ “ภูมิใจไทย” เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. สงขลา ด้าน “สาธารณสุขอำเภอนาทวี” แจงวอนอย่าโยงการเมือง อสม.เป็นตัวแทนชุมชนร่วมฟังการพัฒนาสาธารณุปโภคพื้นฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเอกสารราชการที่เผยแพร่ให้อสม. อำเภอนาทวี เข้าร่วมการต้อนรับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมลงพื้นที่ ณ อาคารอเนกประสงค์กำนันเฉด บ้านพลีใต้ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา โดยขอให้อสม. 19 แห่งจำนวน 520 คนเข้าร่วมกิจกรรมด้วย

โดยหนังสือราชการ ลงวันที่ 24 สิงหาคม โดยมีนายชอบ บุญช่วย สาธารณสุขอำเภอนาทวีลงนามส่ง ถึง ผอ.รพ.สต. ทุกแห่ง หัวหน้าปฐมภูมิโรงพยาบาลสมเด็จฯ นาทวี เพื่อให้จัด อสม. เข้าร่วมกิจกรรมนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระหว่างการลงพื้นที่ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคมนี้ นอกจากนี้ในเอกสารยังมีการกำหนดจำนวน อสม. ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวม 19 แห่ง จัด อสม. มาร่วมกิจกรรมรวมทั้งหมด 520 คนด้วย
 

ล่าสุดนายชอบ บุญช่วย สาธารณสุขอำเภอนาทวี ให้ข้อมูลกับทีมข่าวเนชั่นทีวียอมรับว่าหนังสือราชการดังกล่าวเป็นฉบับจริง โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากอสม.เป็นตัวแทนชาวบ้านในชุมชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวกับชุมชน เช่นเดียวกับการเข้าร่วมรับฟังนายศักดิ์สยาม ที่ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าผลการดำเนินงานโครงการคมนาคมในพื้นที่ ซึ่งเกี่ยวกับระบบสาธารณุปโภค ถนนหนทางที่ล้วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตของชุมชนทั้งสิ้น อีกทั้งภารกิจของอสม.ส่วนหนึ่งก็ต้องปฎิบัติหน้าที่ตามมาตรการโควิด-19ด้วย

นายชอบ กล่าวว่า ทุกครั้งที่มีกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นกระทรวงไหนจัด คนกลุ่มแรกที่ร่วมกิจกรรมคือ อสม.ที่มีหน้าที่เข้าไปดูแลตามมาตรการโควิดอยู่แล้ว ขณะเดียวกันอสม.ก็คือประชาชนในชุมชนที่สามารถเข้าร่วมรับฟังข้อมูลข่าวสารการพัฒนาต่างๆที่เกี่ยวกับชุมชนนั่นๆจึงไม่อยากให้มีการนำไปเป็นประเด็นทางการเมืองอย่างเดียว
 

ทั้งนี้มีกำหนดการนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไท จะเปิดตัวผู้สมัครส.ส.สงขลา ในวันอาทิตย์ที่ 28 ส.ค. โดยมีบุคลสำคัญของพรรคเข้าร่วมจำนวนมาก รวมถึงเปิดตัวนายไพร พัฒโน ด้วย
เกณฑ์อสม.รับ“ศักดิ์สยาม”ลงพื้นที่จ.สงขลา-ก่อนภท.เปิดตัวผู้สมัครส.ส.

เกณฑ์อสม.รับ“ศักดิ์สยาม”ลงพื้นที่จ.สงขลา-ก่อนภท.เปิดตัวผู้สมัครส.ส. เกณฑ์อสม.รับ“ศักดิ์สยาม”ลงพื้นที่จ.สงขลา-ก่อนภท.เปิดตัวผู้สมัครส.ส.