เตรียมออกหมายจับ เหตุระเบิด 11 จุด ป่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้

เตรียมออกหมายจับ เหตุระเบิด 11 จุด ป่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้

คืบหน้าเหตุระเบิด 11 จุดเผาปั๊มน้ำมัน-ร้านสะดวกซื้อ ป่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส เตรียมออกหมายจับเร็วๆนี้

ความคืบหน้าเหตุลอบวางระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ บริเวณสถานีบริการน้ำมันบางจาก ถนนสาย 43 ม.8 (บ้านโคกกอ) ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จว.ปัตตานี เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 00.20 น. จากการตรวจสอบความเสีบยหายของเจ หน้าที่ ชุดสืบสวน ,เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD) และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปัตตานี ได้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบความเสียหาย

บริเวณ ที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด หัวจ่ายปั้มเติมน้ำมัน อาคารหัวปั้มเติมน้ำมัน รถบรรทุกน้ำมัน และรถบรรทุกสิบล้อพ่วง 

เตรียมออกหมายจับ เหตุระเบิด 11 จุด ป่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในคืนเกิดเหตุ ได้พบ มี 4 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ 2 คัน ขับขี่เข้าไปในปั้มตะโกนบอกเด็กปั้มว่า ในปั้มมีระเบิดให้หนี และคนร้ายได้ลอบวางระเบิดบริเวณอาคารหัวปั้มเติมน้ำมัน หลังก่อเหตุเสร็จ คนร้ายหลบหนีออกจากสถานีบริการน้ำมันไปในทางเข้าย้อนศรไปตรงยูเทิร์นผ่านหน้าร้านกาแฟบ้านนายหัว มุ่งหน้าไปทางสี่แยกดอนยาง แล้วขับขี่ผ่านบริเวณสี่แยกดอนยาง มุ่งหน้าผ่านไปทางหน้าเทศบาลตำบลบ่อทอง แล้วมุ่งหน้าต่อไปทางวงเวียนมะพร้าวต้นเดียว

จากการสวนเด็กปั้ม 3 คน ได้เล่าว่า คนร้าย 3 คน ขับรถจักรยายนต์ 2 คัน ตะโกนเป็นภาษายาวีว่ามีระเบิดพวกเขาจึงได้วิ่งหนีออกนอกปั้ม แต่คนร้ายได้เรียกให้เข้าไปเอารถจักรยานยนต์ และของมีค่าส่วนตัวออกไปด้วย

จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ สามารถตรวจสอบกล้องวงจรปิด CCTV บริเวณสถานที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง สถานที่เกิดเหตุ จำนวน 5 จุดๆที่ 1.กล้องภายในปั้ม จุดที่ 2 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร จุดที่ 3 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. จุดที่ 4 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 700 เมตร และจุดที่ 5 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1.8 กม. ยอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ดำเนินการหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนจะออกหมายจับ คนร้ายมาดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

เตรียมออกหมายจับ เหตุระเบิด 11 จุด ป่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้