“ประยุทธ์” เผย กลางวงยุทธศาสตร์ชาติ อยู่ไม่ถึง ปี 80 เมินตอบ ปม “8 ปี นายกฯ”

“ประยุทธ์” เผย กลางวงยุทธศาสตร์ชาติ อยู่ไม่ถึง ปี 80 เมินตอบ ปม “8 ปี นายกฯ”

“ประยุทธ์” นำถก “คกก.ยุทธศาสตร์ชาติ” ขอบคุณทุกคนกลางที่ประชุม เผย วันนี้เดินหน้าเข้าสู่ระยะ ที่ 2 หลายอย่างปรับตัวสอดคล้องกับสถานการณ์โลก เปรย อยู่ไม่ถึง ปี 2580 รูดซิปปาก เมินจ้อสื่อ ปม “8 ปี นายกฯ”

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยังคงสงวนท่าที ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด ถึงกรณีการยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี 

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 2/2565 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวตอนหนึ่งในที่ประชุมว่า ขอบคุณทุกคนทั้งภาครัฐ เอกชน องค์กรอิสระ นิติบัญญัติ ซึ่งขณะนี้เดินหน้ายุทธศาสตร์ชาติเข้าสู่ระยะที่ 2 แล้ว ซึ่งวางไว้ 20 ปี โดยหลายอย่างมีการปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์โลกในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป 

ทั้งนี้ หลายคนทราบดีหลังจากดำเนินยุทธศาสตร์ชาติในระยะ1 ก็ได้เห็นความก้าวหน้าต่อเนื่องเกิดขึ้นตามลำดับ แม้บางอย่างจะไม่เป็นไปตามเป้าหมายเพราะติดปัญหา แต่ถ้าทุกคนช่วยกันทำงานก็ไปได้ และในระยะต่อไปต้องดูว่าจะเดินหน้าอย่างไร หลายอย่างก็มีการเปลี่ยนแปลงในระยะต่อไป เราไม่ได้อยู่ไปจนถึงปี 2580 อยู่แล้ว แต่หลักๆ คือ เราอยู่ใน 6 ยุทธศาสตร์ซึ่งมีการอ่อนตัวอยู่แล้วสามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ตลอดเวลา 

อย่างไรก็ตาม นายกฯ ระบุในที่ประชุมอีกว่า ทั้ง 6 ยุทธศาสตร์ครอบคลุมการเจริญเติบโตทุกด้านของประเทศ ขอให้ทุกคนช่วยกันแสดงความเห็น และหาทางปฏิบัติหากมีปัญหาหรืออุปสรรคขอให้แจ้งนายกฯ เพราะหากรู้ปัญหา ไม่รู้วิธีการแก้ไขพูดไปก็เท่านั้น ต้องเสนอวิธีการแก้ไขปัญหาด้วย

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์