“ก้าวไกล” ปัดข่าว “จุรีพร สินธุไพร” ชิงนายก อบจ.ร้อยเอ็ด สังกัดค่ายสีส้ม

“ก้าวไกล” ปัดข่าว “จุรีพร สินธุไพร” ชิงนายก อบจ.ร้อยเอ็ด สังกัดค่ายสีส้ม

“โรม” ปัดกระแสข่าว “จุรีพร สินธุไพร” เตรียมลาออก พปชร.มาลงชิง “นายก อบจ.ร้อยเอ็ด” ค่ายสีส้ม แม้ “น้องชาย” ทำงาน “ก้าวไกล” แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เชื่อเป็นเกมการเมือง ปล่อยข่าวทำลายภาพลักษณ์พรรค

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2565 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการนำเสนอว่า นางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เตรียมลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ และจะลงสมัครนายก อบจ. จังหวัดร้อยเอ็ด ในนามพรรคก้าวไกลหรือคณะก้าวหน้า ว่า ไม่เป็นความจริง แม้นายวิเชียรชนินทร์ สินธุไพร น้องชายของนางจุรีพรจะเป็นคณะทำงานพรรคก้าวไกล จ.ร้อยเอ็ด ก็ตาม แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการส่งลงเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด อย่างแน่นอน ส่วนสมาชิกพรรคจะสนับสนุนใครเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคลที่สามารถทำได้

โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า การปล่อยข่าวในลักษณะนี้เป็นเกมการเมือง เพื่อทำลายความน่าเชื่อและสร้างความไม่พอใจให้ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ที่ต้องการเห็นคนที่เข้ามาทำงานมีจุดยืนทางการเมืองเดียวกับพรรค เข้าใจว่าสถานการณ์การเมืองขณะนี้หลายพรรคการเมืองกำลังสร้างฐานเสียงแต่การใช้วิธีแบบนี้ไม่สร้างสรรค์และจะรังให้พี่น้องประชาชนรังเกียจ

“วันนี้พรรคก้าวไกลพยามสร้างวัฒนธรรมการเมืองแห่งความหวังดังนั้นไม่ว่าการเลือกตั้งสนามใด พรรคก้าวไกลและคณะก้าวหน้าจะคัดกรองว่าที่ผู้สมัครที่มีจุดยืนทางการเมืองที่ซื่อตรงและเป็นความหวังให้กับพี่น้องประชาชนได้” นายรังสิมันต์ กล่าว