“เกียรติภูมิ” ซัด นักการเมือง ไม่สนใจประชาชน โดนน้ำท่วม ปล่อยให้ช่วยกันเอง

“เกียรติภูมิ” ซัด นักการเมือง ไม่สนใจประชาชน โดนน้ำท่วม ปล่อยให้ช่วยกันเอง

“เกียรติภูมิ” ซัด นักการเมือง พูดแต่เรื่องปม 8 ปี - ยุบสภา ไม่สนใจสถานการณ์น้ำท่วม ปล่อยประชาชน ช่วยเหลือกันเอง เตือนอย่ารอน้ำลด แล้วลงพื้นที่เอาภาพ ชี้ ต้องนำเทคโนโลยีระดับโลก มาช่วยเตือนภัย ลดความสูญเสีย

นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หลายจังหวัดว่า ตนเข้าใจถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม จนบางพื้นที่ ไม่สามารถอยู่อาศัยได้ หรือซ้ำร้ายไปกว่านั้น ส่งผลให้บ้านเรือนของพี่น้องประชาชน บางส่วนพังเสียหายทั้งหลัง ซึ่งเป็นเรื่องน่าเศร้าที่รัฐบาลปล่อยให้พี่น้องประชาชนต้องเผชิญปัญหาเพียงลำพัง โดยต้องช่วยเหลือกันเอง ซึ่งตนยังไม่เห็นแกนนำรัฐบาลให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เลย มีแต่ถกเถียงกันเรื่องวาระ 8 ปี หรือล่าสุด เรื่องยุบสภา 

“ผมเห็นนักการเมือง พูดคุยแต่เรื่องของตัวเอง โดยเฉพาะประเด็นการยุบสภา ที่ชิงความได้เปรียบกัน ซึ่งไม่เห็นใคร ออกมาเรียกร้องให้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเลย ทั้งที่นักการเมือง ก็พูดอยู่เสมอว่า เป็นตัวแทนประชาชน แต่ไหนเมื่อประชาชน เจอปัญหากลับถกเถียงกันแต่เรื่องประโยชน์ของตัวเอง” นายเกียรติภูมิ กล่าว 

นายเกียรติภูมิ กล่าวอีกว่า เรื่องวาระ 8 ปี หรือการยุบสภา ตนอยากเรียกร้องให้วางลงก่อน และมาร่วมแรงร่วมใจกันช่วยพี่น้องประชาชน ไม่ใช่รอน้ำลด แล้วค่อยลงไปเอาภาพเท่านั้น ซึ่งเรื่องภัยพิบัตินี้ พรรคไทยสมาร์ท ได้เสนอมาโดยตลอดว่า ให้นำเทคโนโลยีระดับโลก มาใช้เพื่อลดความสูญเสีย ทั้งชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน โดยหากเรามีแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์ ก็จะช่วยเตือนภัยให้ประชาชนทราบล่วงหน้า เพื่อเตรียมรับมือได้ทัน ขณะที่ภาครัฐ ก็ต้องวางแผนเรื่องระบายน้ำรอ ไม่ใช่เกิดเหตุแล้วเพิ่งขนเครื่องสูบน้ำออกไป โดยเราควรดูตัวอย่างจากประเทศ ที่เจอภัยพิบัติบ่อยครั้ง และมีการรับมือได้ดี เพราะเขามีเทคโนโลยีช่วยเตือนภัยนั่นเอง

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์