ผู้ตรวจฯลงพื้นที่พบ “กำนัน-ผญบ.” ลำลูกกา ทำความเข้าใจบทบาท ช่องร้องเรียน

ผู้ตรวจฯลงพื้นที่พบ “กำนัน-ผญบ.” ลำลูกกา ทำความเข้าใจบทบาท ช่องร้องเรียน

ผู้ตรวจการแผ่นดิน ลงพื้นที่ อ.ลำลูกกา ปทุมธานี สร้างความรู้ความเข้าใจ “กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน” บทบาทหน้าที่-ช่องทางร้องเรียน พร้อมมอบสเปรย์-ทิชชู่เปียกแอลกอฮอล์ 2,000 ชิ้น

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2565 18 ส.ค. 2565 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมด้วย รศ.ดร.หรรษา จรูญโรจน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน นายทรงศัก สายเชื้อ ผู้ตรวจการแผ่นดิน พ.ต.ท.กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และนายอดิศร ร่มสนธิ์ รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ลงพื้นที่ จัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับผู้ตรวจการแผ่นดิน และกิจกรรมเพื่อสังคม “ผู้ตรวจการแผ่นดิน...เราทำความดีด้วยหัวใจ” มอบสเปรย์แอลกอฮอล์และทิชชูเปียกแอลกอฮอล์ของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินกว่า 2,000 ชิ้น ให้อำเภอลำลูกกาและสาธารณสุขอำเภอลำลูกกา เพื่อส่งต่อให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่

ผู้ตรวจฯลงพื้นที่พบ “กำนัน-ผญบ.” ลำลูกกา ทำความเข้าใจบทบาท ช่องร้องเรียน

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า ผู้ตรวจการแผ่นดินลงพื้นที่จังหวัดปทุมธานี จัดโครงการ “ผู้ตรวจการแผ่นดินสัญจรพบประชาชน ครั้งที่ 47” ระหว่างวันที่ 17 - 18 สิงหาคมนี้ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจถึงหน้าที่และอำนาจของผู้ตรวจการแผ่นดินแก่ผู้แทนส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น สื่อมวลชน และประชาชน ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี มุ่งคุ้มครองสิทธิของประชาชนที่อาจได้รับความเดือดร้อนเสียหายหรือความไม่เป็นธรรมจากการกระทำของหน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ รวมถึงประสานความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประชาชนกับหน่วยงานของรัฐ 

ผู้ตรวจฯลงพื้นที่พบ “กำนัน-ผญบ.” ลำลูกกา ทำความเข้าใจบทบาท ช่องร้องเรียน

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า โดยในวันนี้ ผู้ตรวจการแผ่นดินได้นำสเปรย์แอลกอฮอล์และทิชชู่เปียกแอลกอฮอล์ของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินกว่า 2,000 ชิ้น มามอบให้กับนายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอลำลูกกา และนางพัทชรี ฉลาดคิด สาธารณสุขอำเภอลำลูกกา เพื่อส่งต่อให้ยังบุคลากรทางการแพทย์และผู้ติดเชื้อโควิด - 19 ในพื้นที่ อีกทั้งมีบรรยายพิเศษเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่และอำนาจของผู้ตรวจการแผ่นดิน ช่องทางการร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดินผ่านสื่อดิจิทัลต่าง ๆ รวมถึงประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับจากโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ แก่ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน ในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี จำนวน 250 คน

นอกจากนี้ ณ บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอลำลูกกา ยังได้นำรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ (Mobile Unit) ออกหน่วยให้บริการรับเรื่องร้องเรียน ให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย และจัดกิจกรรมสันทนาการให้ความรู้ผู้ตรวจการแผ่นดินแก่พี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการ ณ ที่ว่าการอำเภอลำลูกกาอีกด้วย สำหรับท่านที่ไม่ได้เดินทางมายังที่ว่าการอำเภอ หากต้องการยื่นเรื่องร้องเรียน ท่านสามารถส่งเรื่องร้องเรียนมายังช่องทางต่าง ๆ ของสำนักงานได้ ทั้งทางไปรษณีย์ถึงสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารรัฐประศาสนภักดี ชั้น 5 เลขที่ 120 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 หรือโทรศัพท์สายด่วน 1676 (โทรฟรีทั่วประเทศ) ทางอินเทอร์เน็ตที่ www.ombudsman.go.th ทางโทรศัพท์สมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชัน“ผู้ตรวจการแผ่นดิน” และแอปพลิเคชันไลน์ (ID Line : @ombudsman) ซึ่งการร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดินนั้น ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมใด ๆ ทั้งสิ้น