“สุพัฒนพงษ์” เมิน กระแสถูก “ปรับครม.” เปลี่ยนตัว “รมว.พลังงาน”

“สุพัฒนพงษ์” เมิน กระแสถูก “ปรับครม.” เปลี่ยนตัว “รมว.พลังงาน”

“สุพัฒนพงษ์” เมิน กระแส “ปรับครม.” เปลี่ยนตัว “รมว.พลังงาน” เผย ขอให้เชื่อมั่นการทำงานถึงช่วง “เอเปค” หวัง ดึงการลงทุนในประเทศ ปัด เตรียมแผนสำรอง หาก “ประยุทธ์” หลุดเก้าอี้ 8ปี เชื่อทุกอย่างเดินหน้าตามปกติ ขับเคลื่อนโดยขรก.ประจำ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวปรับครม. โดยจะมีการเปลี่ยนตัวรมว.พลังงาน นั้น ปัจจุบันขาเก้าอี้ยังแข็งแรงอยู่หรือไม่ ว่า ไม่ทราบ เพราะตนก็นั่งเก้าอี้สี่ขา เรื่องนี้ไม่เป็นไรหรอกตนคิดว่าก็ทำหน้าที่ต่อไป ปัญหาหน้างานก็มีเยอะอยู่แล้วเช่นวิกฤติพลังงาน รวมถึงวิกฤติต่างๆ ก็ต้องแก้ต่อไป รวมถึงปัญหาในอนาคตที่ต้องดึงดูดนักลงทุน 

เมื่อถามว่า งานหนักงานยากเช่นนี้อยากมีรัฐมนตรีช่วย มาแบ่งเบาภาระหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์กล่าวว่า กระทรวงพลังงานมีปลัดที่เข้มแข็งอยู่แล้ว ทางเชิงรุกก็มีผู้แทนการค้ามาสนับสนุนก็ไปได้ดี ขอให้เชื่อมั่นในการทำงานรวมถึงช่วงประชุมเอเปคจะมีนักธุรกิจต่างๆ เข้ามามากมาย เราก็ต้องทำงานเหล่านี้ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้คนเหล่านี้เห็นความน่าสนใจจะได้มาลงทุนในประเทศ 

เมื่อถามว่า หากวันที่ 24 ส.ค.นี้ ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ต้องพ้นจากตำแหน่งไปจากประเด็นดำรงตำแหน่ง 8 ปี จะส่งผลกระทบต่อการทำงานหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่มีความรู้เรื่องกฎหมาย ขอเพียงได้ทำงานที่กล่าวมาก็หมดเวลาไปเยอะแล้ว 

เมื่อถามว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ พ้นตำแหน่งจริงจะมีแผนรองรับหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่าไม่ได้เตรียมอะไรไว้ เชื่อว่าทุกอย่างจะเดินหน้าไปตามปกติ เพราะงานทุกอย่างขับเคลื่อนโดยข้าราชการประจำและทีมงานที่มีอยู่ ไม่น่าจะมีประเด็นอะไร เรื่อง 8 ปีก็ว่าไปตามกฎหมาย 

เมื่อถามว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน พล.อ.ประยุทธ์ มีการฝากฝังอะไรถึงงานในอนาคตหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ไม่มี ทุกอย่างท่านก็ทำงานปกติและยังให้นโยบายติดตามความสำคัญงาน เพื่อแก้วิกฤติต่างๆ