"นายกฯ" เตือนชาว กทม. ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง - ฝนตกหนัก

"นายกฯ" เตือนชาว กทม. ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง - ฝนตกหนัก

โฆษกรัฐบาลเผย "นายกฯ" เตือนชาว กทม. ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง - ฝนตกหนัก ขอ มท. พร้อมประสาน กทม. เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ได้คาดการณ์ว่าวันนี้ กรุงเทพมหานคร จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง จากอิทธิพลของร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน  ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ภาคตะวันออกตั้งแต่ในช่วงวันที่ 16 – 20 สิงหาคม 2565 นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับกระทรวงมหาดไทย ประสานกับกรุงเทพมหานคร เตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์ และเฝ้าระวังจุดเสี่ยง ให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ประชาชนที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ แนวเขื่อนชั่วคราว 

และประชาชนที่อยู่ริมคลอง ในพื้นที่เขตหนองจอก และเขตลาดกระบัง เตรียมขนย้ายสิ่งของให้อยู่ที่สูง และติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดจากกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือด้วย

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์