"มงคลกิตติ์" ใช้สิทธิประชาชนร้อง "ศาลรธน." ตีความหยุด "นายกฯประยุทธ์"

"มงคลกิตติ์" ใช้สิทธิประชาชนร้อง "ศาลรธน." ตีความหยุด "นายกฯประยุทธ์"

"มงคลกิตติ์" ยื่นเรื่องตรง "ศาลรัฐธรรมนูญ" ให้ตีความ 8ปี "นายกฯประยุทธ์" ชี้อยู่เกิน 8 ปี จะละเมิดสิทธิประชาชน พร้อมขอให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

         นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค พร้อมภาพหลังจากที่เข้ายื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยความเป็นนายกรัฐมนตรีของพลงอ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สิ้นสุดลงตามบทบัญญัตของรัฐธรรมนูญ มาตรา 158 และมาตรา 264 ทั้งนี้ ต่อสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ทั้งนี้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้รับเรื่องไว้เมื่อเวลา 12.45 น. 

 

         ทั้งนี้นายมงคลกิตติ์ให้สัมภาษณ์ว่าตนใช้สิทธิประชาชนและส.ส.ตามรัฐธรรมนูญ  มาตรา213 ยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยความสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งนายกฯของพล.อ.ประยุทธ์  ที่ดำรงตำแหน่งครบ 8 ปี โดยขอให้ศาลรัฐธรมนูญมีคำสั่งให้พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ด้วย ทั้งนี้ตนมองว่าศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นผู้ดับทุกขให้ประชาชน

 

         “ผมใช้สิทธิประชาชนที่จะถูกพล.อ.ประยุทธ์ละเมิดสิทธิ เนื่องจากอยู่เป็นนากยฯ เกิน 8 ปี ซึ่งเป็นการใช้สิทธิได้โดยตรง เหตุผลที่ไม่ใช้ขั้นตอนผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎร นั้นน กังวลว่าจะไม่ทันการ ดังนั้นวันนี้ขอใช้สิทธิ์ หยุดพล.อ.ประยุทธ์ให้ไม่ดำรงตำแหน่งเกิน 8 ปี เราให้พล.อ.ประยุทธ์กับประเทศไทยและคนไทยมากแล้ว ขอเวลาประชาชนคนไทยเลือกผู้นำประเทศตามรัฐธรรมนูญด้วยตนเอง” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

         นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยว่าเอกสารที่นำมาใช้คือคำสั่งโปรดเกล้าให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นายกฯ รอบแรก และรอบที่สอง รวมถึงเอกสารบันทึกรายงานการประชุม กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ที่มีนายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธานกรธ.  

 

         “ทั้งนี้ผมทราบว่าตอนนี้กำลังจะมีคำสั่งเปลี่ยนนลำดับรองนายกรัฐมนตรีที่จะทำหน้าที่รักษาการหากพล.อ.ประยุทธ์ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่” นายมงคลกิตติ์ กล่าว