ปชป.เปิดตัว"30เลือดใหม่" สู้สนามภาคใต้ "จุรินทร์" เมินภท.เจาะพังงา

ปชป.เปิดตัว"30เลือดใหม่" สู้สนามภาคใต้ "จุรินทร์" เมินภท.เจาะพังงา

"จุรินทร์" นำทีมปชป.เปิดตัว"30เลือดใหม่" สู้สนามภาคใต้ "จุรินทร์" เมินภูมิใจไทยประกาศเจาะพังงา-อันดามัน ยันปชป.ทำงานการเมืองสร้างสรรค์

ที่จ.สงขลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยคณะ “จุรินทร์ ออนทัวร์” ร่วมงาน "รวมพลัง 30 เลือดใหม่ ทวงปักษ์ใต้คืน" ที่ สำนักงาน ส.ส. เดชอิศม์ ขาวทอง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งเป็นการเปิดตัวผู้สมัคร "เลือดใหม่" ของพรรค ประกอบด้วย 

นายมีศักดิ์  ภักดีคง ชุมพร (1) อดีต อธิบดีกรมประมง

นายธนวัช ภูเก้าล้วน กระบี่ (2) นักธุรกิจ

นายกวี ตันสุคตานนท์ ภูเก็ต (1) อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลภูเก็ต
ยายชัยยศ ปัญญาไวย ภูเก็ต (2) ประธานสภาทนายความ จังหวัดภูเก็ต 2 สมัย

นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น ตรัง (1) นายแพทย์ชำนาญกรพิเศษ โรงพยาบาลตรัง

นายราชิต สุดพุ่ม นครศรีธรรมราช (1) อดีตนายอำเภอเมือง นครศรีธรรมราช อดีตปลัดจังหวัด นครศรีธรรมราช อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี

นายพิทักษ์เดช เดชเดโช นครศรีธรรมราช (2) ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ 
ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาปัญหาการดำเนินงานในการบริหารจัดการสินทรัพย์ และบริหารจัดการหนี้ 

นางอวยพรศรี เชาวลิต  นครศรีธรรมราช (7) ประธานสภา อบจ.นครศรีธรรมราช เขตอำเภอท่าศาลา

นายสรรเพชญ บุญญามณี สงขลา (1) ผู้ช่วยดำเนินงาน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา

 

ปชป.เปิดตัว\"30เลือดใหม่\" สู้สนามภาคใต้ \"จุรินทร์\" เมินภท.เจาะพังงา

นายนิพัฒน์ อุดมอักษร  สงขลา (2) เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา)
รองประธานสมาคมไทย จีน จังหวัดสงขลา 

นายสมยศ พลายด้วง สงขลา (3) คณะทำงาน รมช. นิพนธ์ บุญญามณี คณะทำงาน นายเดชอิสม์ ขาวทอง ส.ส. เขต 5 สงขลา คณะทำงาน นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกฯ (อบจ.สงขลา) 

นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง สงขลา (9) ผู้ช่วย ส.ส. นายเดชอิสม์ ขาวทอง ส.ส. เขต 5 สงขลา

นายซอบรี หมัดหมัน สตูล (1) ปลัดอำเภอเมืองสตูล

นายเกตุชาติ เกษา สตูล (2) อดีตกำนัน ต.ละงู อ.ละงู 
นายสนิท นาแว ปัตตานี (1) อดีตนายก อบต.ราตาปันนัง

นายมนตรี ดอเลาะ ปัตตานี (2) นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมะกรูด จ.ปัตตานี และยกฐานะเป็น
นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลมะกรูด จ.ปัตตานี

ดร.ยูนัยดี วาบา ปัตตานี (3) ผู้อำนวยการโรงเรียนดรุณศาสน์วิทยา อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

นายประสิทธิ์ชัย  พงษ์สุวรรณศิริ ยะลา (1) น้องชายนายประเสริฐพงศ์ พงษ์สุวรรณศิริ อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ 

นายเมธี อรุณ นราธิวาส (โกลก) ศิลปินชื่อดังระดับประเทศ นักร้องนำวง Labanoon

นางดวงพร ประดิษฐ์พร สุราษฎร์ธานี อดีต ส.จ.สุราษฎร์ธานี

นอกจากนี้ยังมีอดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ ที่เปิดตัวเป็นผู้สมัคร ทั้งนายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว สงขลา เขต 4 นายศิริโชค โสภา สงขลา เขต 7 น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร พัทลุง เขต 1 นายณรงค์ ดูดิง ยะลา เขต 1 น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล กระบี่เขต 3

ปชป.เปิดตัว\"30เลือดใหม่\" สู้สนามภาคใต้ \"จุรินทร์\" เมินภท.เจาะพังงา

 

ทั้งนี้นายจุรินทร์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนต่อกรณีการลงพื้นที่จังหวัดพังงาของพรรคภูมิใจไทยว่า ตนไม่มีอะไรจะชี้แจง และไม่อยากไปยุ่งกับเรื่องนั้น ประชาธิปัตย์เราเน้นทำงานการเมืองสร้างสรรค์ และจะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นผู้สมัคร นโยบาย หรือทิศทาง การทำงาน หลังการเลือกตั้ง เป็นสิ่งที่เรายึดมั่นและเดินทางไปตามแนวทางนี้

“การที่จะไปเที่ยวแขวะคนนั้นคนนี้ ไปทะเลาะคนนั้นคนนี้ไม่ใช่แนวทางที่เราจะเดิน ส่วนใครจะไปพื้นที่ไหน ผมไม่ไปเกี่ยงว่าพรรคนั้นไปพื้นที่นี้ได้ ไปพื้นที่โน้นไม่ได้ ประชาธิปัตย์ไปโน่นได้ ไปนี่ไม่ได้ ทุกพรรคก็มีสิทธิ์ที่จะไปหาเสียง ที่พังงาก็เป็นพื้นที่หนึ่งซึ่งประชาธิปัตย์เราก็มั่นใจว่าเมื่อถึงเวลา พี่น้องประชาชนคนพังงาก็ยังให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะครั้งนี้จะเป็นการเลือกตั้งใหญ่ครั้งแรกที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นคนพังงา” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว 

และเพิ่มเติมว่า ตนมีความมั่นใจว่าทั้ง 2 เขตไม่มีปัญหา เพียงแต่ตอนนี้ผู้สมัครในเขต 1 มีความชัดเจนแล้ว แต่เขต 2 มีคนที่มีศักยภาพทั้ง 2 คน ที่สนใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ดังนั้นจึงเห็นว่าเราอยากได้คนที่น่าจะได้รับเสียงตอบรับดีที่สุด ทั้งที่ทั้งคู่ก็ดีที่สุดอยู่แล้วทั้งคู่ มีคุณภาพที่สุด จึงใช้วิธีทำโพล และทั้ง 2 ท่านก็ยอมรับที่จะให้โพลเป็นตัวตัดสิน และผู้ที่ไม่ได้ลงเลือกตั้งครั้งนี้ก็ยังจะทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป ตนได้พูดคุยกับทั้งสองท่านแล้ว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การปะทะคารมกันระหว่าง 2 พรรคร่วมในครั้งนี้จะส่งผลกระทบอย่างไรหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เราต้องแยกกัน การแข่งขันทางการเมืองก็เป็นส่วนการแข่งขันทางการเมือง การทำหน้าที่ในฐานะพรรคร่วมก็เป็นการทำหน้าที่ในฐานะพรรคร่วม ซึ่งประชาธิปัตย์ไม่เคยมีปัญหาเลยในการทำหน้าที่ในฐานะพรรคร่วม เพราะเรามีหลักมีเกณฑ์ และมีจุดยืนแนวทางของเรา ประชาธิปัตย์นิ่งมากในการทำงานหน้าที่ในรัฐบาล 3 ปี จนขึ้นปีที่ 4 อะไรคือหลักการ อะไรเป็นสาระ อะไรไม่ใช่สาระ เราเข้าใจมันดีหมด เพราะฉะนั้นเมื่อเราอยู่ร่วมรัฐบาลเราก็ทำงานกับรัฐบาลได้เป็นอย่างดี และสร้างผลงานเยอะแยะมากมายไปหมด ส่วนการแข่งขันทางการเมืองเมื่อใกล้เลือกตั้งมันก็เป็นธรรมดาที่จะต้องแข่งกัน ประชาธิปัตย์ก็ต้องแข่งกับทุกพรรค 

ปชป.เปิดตัว\"30เลือดใหม่\" สู้สนามภาคใต้ \"จุรินทร์\" เมินภท.เจาะพังงา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในเรื่องการแข่งขันทางการเมืองจากอดีตที่ผ่านมา ประชาธิปัตย์จะขึ้นชื่อในเรื่องการตอบโต้ทางการเมือง สำหรับการหาเสียงครั้งนี้จะมีรูปแบบเปลี่ยนไปอย่างไรหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า จะมุ่งเน้นแนวทางสร้างสรรค์ ซึ่งเราก็ยึดมั่นมาตลอด ยกเว้นว่าจำเป็นต้องชี้แจง เกิดการพาดพิงในสิ่งที่อาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิด ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ต้องชี้แจง ก็เป็นเรื่องที่จำเป็นหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่อยู่ๆ จะไปเที่ยวแขวะคนนั้นก่อนคนนี้ก่อนไม่ทำหรอก