"โฆษกเพื่อไทย" เผยมีความคืบหน้า ยื่นตีความ นายกฯ8ปี 17สิงหานี้

"โฆษกเพื่อไทย" เผยมีความคืบหน้า ยื่นตีความ นายกฯ8ปี 17สิงหานี้

"โฆษกพรรคเพื่อไทย" ย้ำ 17 สิงหาคม พรรคฝ่ายค้าน ยื่นคำร้องตีความนายกฯ8ปีได้แน่ มั่นใจศาลรธน. มีความยุติธรรม ตีความตามกฎหมาย แม้มีความพยายามดิ้นให้ "ประยุทธ์" อยู่ต่อไป

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีการเข้าชื่อของพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อยื่นศาลรัฐธรรมมนูญให้วินิจฉัยการดำรงตำแหน่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่าครบ 8 ปีตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 158 หรือไม่ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบคำร้องว่ามีความชัดเจนและครบถ้วนทุกประเด็นหรือไม่ ทั้งนี้เป็นการทำงานร่วมกันของทุกพรรคการเมืองและพร้อมจะยื่นในวันที่ 17 สิงหาคม นี้แน่นอน อย่างไรก็ดีขณะนี้พบว่ามีความพยายามดิ้นและตีความให้ พล.อ.ประยุทธ์ สามารถอยู่ในตำแหน่งได้ต่อไป แต่พรรคฝ่ายค้านมั่นใจว่าหากศาลมีความยุติธรรมและตีความตามกฎหมาย พล.อ.ประยุทธ์ ต้องหลุดจากตำแหน่ง วันที่ 24 สิงหาคม นี้ 

 

 

 

 

“ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ สร้างความขัดแย้งให้กับสังคมไทย เข้าสู่ตำแหน่งด้วยวิธีที่ไม่ชอบธรรม หากย้อนกลับไป พบว่าวันที่ถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ ทำตนอยู่เหนือกฎหมายรัฐธรรมนูญไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญที่เขียนขึ้นมา หากความต้องการของประชาชนเป็นจริงได้ คงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์พ้นจากตำแหน่งวันนี้” น.ส.ธีรรัตน์ กล่าว

 

น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวด้วยว่าในกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ ต้องพ้นตำแหน่งนายกฯ การเลือกนายกฯคนต่อไป ต้องเลือกจากบัญชีนายกฯ ที่พรรคการเมืองเสนอ ส่วนที่หลายกระแสระบุว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเสนอให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ ได้หรือไม่นั้น ไม่สามารถเป็นไปได้.