"เกียรติภูมิ" วอนฝ่ายการเมือง เลิกเล่นเกมในสภา ปมสูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์

"เกียรติภูมิ" วอนฝ่ายการเมือง เลิกเล่นเกมในสภา ปมสูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์

หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท ขอหยุดเล่นเกมการเมืองยื้อสูตรคำนวณ ส.ส. แบบไม่เห็นหัวประชาชน จี้ โฟกัสให้ถูกจุด แก้ปัญหารุมเร้าให้ชาวบ้านก่อน ลั่น พรรคน้องใหม่ ไม่สนสูตรเลือกตั้ง เชื่อนโยบายดี จะได้เก้าอี้เอง แนะนำเทคโนโลยี มาช่วยสร้างรายได้ ก่อนตกขบวน

นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท กล่าวถึงกรณีสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ยังไม่ชัดเจนจะหารด้วย 100 หรือ 500 ว่า เรื่องที่กำลังถกเถียงกันอยู่ ตนมองว่า ทำให้ประชาชนเสียประโยชน์ เพราะเรื่องเหล่านี้ เป็นเพียงความได้เปรียบเสียเปรียบของฝ่ายการเมืองเท่านั้น การมาเล่นเกมกัน ทำให้ประชาชนเสียโอกาส ที่สภาฯ ควรพิจารณาเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ไม่ใช่ทำสภาล่ม เพื่อเจตนายื้อ ให้สูตรคำนวณ ส.ส.กลับไปหารด้วย100 หรือไม่ ตามที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์

นายเกียรติภูมิ กล่าวอีกว่า ตนในฐานะพรรคน้องใหม่ ไม่ได้ให้ความสนใจเรื่องสูตรคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อเลย เพราะเชื่อมั่นว่า หากเรามีนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน โดยทำให้ประชาชนมีรายได้เพิ่ม ช่วยปลดหนี้ ประชาชนก็จะมาเลือกพรรคของเราเอง ดังนั้น ตนอยากเสนอให้ทุกฝ่าย หยุดเล่นเกมที่เอื้อแต่ตัวเอง แต่ไม่เห็นหัวของประชาชน และกลับมาให้ความสำคัญกับปัญหาของประชาชน ที่มีอยู่จำนวนมาก ทั้ง โรคระบาด ของแพง น้ำมันแพง 

“ทุกวันนี้ โลกของเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเทคโนโลยี ดังนั้น เราต้องเกาะขบวนให้ทัน ด้วยการนำเทคโนโลยีระดับโลก มาสร้างรายได้ให้ประชาชน ตามที่พรรคไทยสมาร์ทนำเสนอมาโดยตลอด ผมจึงอยากให้ทุกฝ่าย วางเกมการเมืองลง และหันมาทุ่มเทความรู้ ความสามารถ แข่งขันกันในการช่วยประชาชน เพราะคนที่จะได้ประโยชน์จากโครงการดีๆ เหล่านี้ก็คือ ประชาชนเต็มๆ “ นายเกียรติภูมิ กล่าว 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์