“อนุทิน” เปิดผู้สมัครส.ส.ลพบุรี ลั่น รอบหน้าขอ6กระทรวง เป็นนายกฯก็ต้องเป็น

“อนุทิน” เปิดผู้สมัครส.ส.ลพบุรี ลั่น รอบหน้าขอ6กระทรวง เป็นนายกฯก็ต้องเป็น

“อนุทิน” นำ เปิดตัว ผู้สมัครส.ส.ลพบุรี ทั้ง 3 เขต รอเด็กพปชร. มาผนึกอีกเขต ระบุ เรื่องหนี้สิน เป็นปัญหาในการดำรงชีวิต เห็นควรพักชำระหนี้ 3 ปี ให้ลืมตาอ้าปากได้ แต่ละจังหวัดต้องได้งบ 300-500 ล้าน พัฒนาการท่องเที่ยว แย้ม รอบหน้าขอ6กระทรวง ลั่น ถ้าจะเป็นนายกฯ ก็ต้องเป็น

ที่ลานตากพืช สำนักงานขนส่ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะผู้บริหารพรรค เดินทางมาเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ประกอบไปด้วย นางสาวมัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช, นายนรินทร์ คลังผา และนายเกียรติ เหลืองขจรวิทย์ มี ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 5 พันคน

นายอนุทิน กล่าวว่า ดีใจอย่างยิ่งที่ได้มาเยือนจังหวัดลพบุรี และมีประชาชนต้อนรับอย่างอบอุ่นที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทย มี ส.ส.ในจังหวัด 2 คน เราพยายามทำงานตอบแทนความไว้ใจของท่าน ให้เห็นเป็นรูปธรรมทั้งมิติ การสาธารณสุข การคมนาคม การท่องเที่ยว ไปจนถึงในภาคการศึกษา อาทิ การสร้างตึกอุบัติเหตุ แก่โรงพยาบาลชัยบาดาล การซ่อมสร้างพัฒนาถนนหนทางเป็นต้น ที่ผ่านมา เห็นการทำงานหนักของพี่น้อง อสม. ได้หาทางเพิ่มค่าตอบแทนเป็น 1.5 พันบาทต่อเดือน 

พรรคภูมิใจไทย สนใจปัญหาของพี่น้องประชาชน พบว่าภาระหนี้สิน เป็นปัญหาที่สร้าง ภาระในการดำเนินชีวิตโดยเฉพาะในช่วงของการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทยจึงเห็นควรให้มีโครงการพักชำระหนี้ระยะเวลา 3 ปี เพื่อให้ประชาชนได้ลืมตาอ้าปากมีพละกำลังมีเรี่ยวแรงในการทำมาหากิน และได้ผ่อนคลายจากความขัดสน 

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการท่องเที่ยว เรามีธรรมชาติที่สวยงามและมีความพร้อมด้านสาธารณูปโภคถึงเวลาแล้วที่จะต้องพัฒนาต่อยอด แต่ละจังหวัดควรจะต้องมีงบพัฒนาด้านการท่องเที่ยว 300-500 ล้านบาท ซึ่งงบประมาณตรงนี้จะทำให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจทั่วประเทศถึง 5 ล้านล้านบาทในทางการเมือง พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ นโยบายที่พูด เราจะหาทางทำให้ได้ ที่ผ่านมา ทำสำเร็จแล้วหลายเรื่อง ทั้งนโยบายกัญชาทางการแพทย์, 30 บาทรักษาทุกที่, ฟอกไตฟรี, มะเร็งรักษาทุกที่, เรื่องอำนวยความสะดวกด้านการศึกษาแก่ผู้กู้ กยศ., การผลักดันสร้างสะพานข้ามเกาะลันตาโดยจะเลือกคนที่ลงมือทำ มาแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน และเป็นพรรค ที่ไม่สร้างความขัดแย้ง เมื่อได้ทำงานจะมุ่งสร้างความสามัคคีให้ประเทศ"

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงเรื่องการเป็นนายกรัฐมนตรีว่า พรรคจะส่งใครเป็นนายกรัฐมนตรี โดยนายอนุทิน กล่าวว่า ในประเพณีของพรรคภูมิใจไทยเราจะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนเดียวมาโดยตลอด

"ท่านเลือกเราเพื่อมาทำงานให้พวกท่านพิสูจน์ได้ว่าเรื่อง กัญชา อสม. ทำได้สมัยไหน การพัฒนาถนน ในจังหวัด ก็ดำเนินการ รถไฟความเร็งสูงก็จะผ่านในพื้นที่ลพบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยวเราจะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว คราวนี้ 3กระทรวง คราวหน้าขอ 6 กระทรวง เลือกมาเยอะๆ พี่น้องไม่ต้องเกรงใจ ถ้าจะเป็นนายกฯก็ต้องเป็น" นายอนุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคภูใจไทยได้วางตัวผู้สมัครฯ ในพื้นที่ จ.ลพบุรี ดังนี้ เขต 2 นางสาวมัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช, นายนรินทร์ คลังผา เขต 3 และนายเกียรติ เหลืองขจรวิทย์ เขต 4 ส่วนเขต 1 จะส่ง นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส. พรรคพลังประชารัฐลง ซึ่งจะเข้ามาร่วมงานกับพรรคจะส่งผลให้พรรคภูมิใจไทยวางตัวผู้สมัคร ในจังหวัดลพบุรี ครบทั้ง 4 เขต แล้ว