"นายกฯ" โว 8ปี ผลงานเป็นรูปเป็นร่าง ลั่น ขอทำหน้าที่ในวาระให้ดีที่สุด

"นายกฯ" โว 8ปี ผลงานเป็นรูปเป็นร่าง  ลั่น ขอทำหน้าที่ในวาระให้ดีที่สุด

"นายกฯ" เผย จ่อ อนุมัติถนนเส้นสังขละบุรี ยัน ไม่เคยหยุดคิด โว 8ปี ผลงานเป็นรูปเป็นร่าง หากทำต่อก็เป็นของมันเรื่อยๆ ระบุ เปิดประเทศ ต้องรับความเสี่ยงร่วมกัน โดนตำหนิบ้าง รับได้ แต่ไม่น้อยหน้าประเทศอื่น ขอทำหน้าที่ในวาระให้ดีที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี​ โดยภารกิจในช่วงบ่ายเป็นการตรวจการก่อสร้างโครงการ​ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และอารยธรรมทวารวดี​ เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยว ปรับปรุงภูมิทัศน์ท่าเทียบเรือโดยจัดสร้างจุดชมวิว Sky Walk บริเวณริมฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ โดยด้านบนจะสามารถมองเห็นการบรรจบกันระหว่างแม่น้ำแควใหญ่และแม่น้ำแควน้อยไหลรวมกันเป็นแม่น้ำแม่กลอง 

นายกฯ ระบุว่า​ ตนดีใจและซาบซึ้งใจในความสำเร็จ ตนมาหลายครั้งตั้งแต่เป็นแม่ทัพผบ. ทบ.ได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงมากมาย แปลกหูแปลกตาไปมากพอสมควร​ วันนี้เห็นประชาชนมารับเยอะๆ ตนก็รู้สึกตื้นตันพูดอะไรไม่ค่อยออก นี่คือประเทศไทยคือคนไทย ที่เราจะต้องร่วมมือสมัครสมานสามัคคี ทำให้บ้านเมืองมีเสถียรภาพและเดินหน้าไปข้างหน้าได้​ 

\"นายกฯ\" โว 8ปี ผลงานเป็นรูปเป็นร่าง  ลั่น ขอทำหน้าที่ในวาระให้ดีที่สุด นายกฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ได้มาประชุมที่นี่ หลายโครงการก็นำเข้าสู่การอนุมัติในที่ประชุมครม. และเป็นผลงานของครม.ทั้งหมด เป็นการทำงานที่ครม.ได้กลั่นกรองพิจารณาเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้กาญจนบุรี ถือเป็นดินแดนแห่งประวัติศาสตร์ ที่เราพิทักษ์รักษาผืนแผ่นดินไทยไว้ได้ด้วยพระมหากษัตริย์ ซึ่งรัฐบาลจะพยายามดูแลทั้ง 77 จังหวัด  อย่างเต็มที่ให้ได้รับการพัฒนา วันนี้ก็ได้คุยกับบรรดา ส.ส. ก็รับเรื่องไปพิจารณา อีกไม่นานถนนสายกรุงเทพฯ - กาญจนบุรี น่าจะเสร็จภายในปี 65 แต่ติดเรื่องของการเวนคืนที่ดินและการเยียวยา คาดการณ์ว่าในปี 2566 น่าจะเรียบร้อยแล้วจะทำให้เร็วที่สุด แล้วก็รับเส้นใหม่มาอีก 1 เส้นคือเส้นสังขละบุรี เพิ่งได้รับเรื่องไปพิจารณา

\"นายกฯ\" โว 8ปี ผลงานเป็นรูปเป็นร่าง  ลั่น ขอทำหน้าที่ในวาระให้ดีที่สุด

"นี่คือสิ่งที่นายกฯ ไม่เคยหยุดคิดตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา​ ทั้งหมดที่ทำมา 8 ปีเห็นเป็นรูปเป็นร่าง​ หากทำต่อมันก็เป็นของมันเรื่อยๆ ทุกอย่างก็เหมือนเส้นเลือดในตัวคนตัวมนุษย์มีเยื่อใย ผมอยากจะบอกว่า​ จิตใจของนายกฯ และรัฐมนตรี ข้าราชการ เป็นจิตใจเดียวกัน​ ต่างคนต่างเข้าใจกัน​ ก็ไม่มีปัญหาจะได้เดินหน้าต่อไปได้ ทั้งหมดที่สำเร็จในวันนี้ไม่ใช่ผมคนเดียว​ อย่างน้อยวันนี้เราก็เห็นภูมิใจหลายอย่างที่เกิดขึ้น" นายกฯ กล่าว

\"นายกฯ\" โว 8ปี ผลงานเป็นรูปเป็นร่าง  ลั่น ขอทำหน้าที่ในวาระให้ดีที่สุด

นายกฯ กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาโควิด​ 19 รัฐบาลทำอย่างเต็มที่ ควบคู่การเดินหน้าของเศรษฐกิจ ไม่ใช่เรื่องง่าย ยอมรับว่าทำได้ดีกว่าหลายประเทศ แต่จะทำให้ถูกใจทุกคนคงเป็นไปไม่ได้ หากไม่เปิดประเทศเลยทุกอย่างก็จะไปหมด ตกงานกันเป็นแถว ก็ต้องเปิดอย่างยอมรับความเสี่ยงร่วมกัน​ โดนตำหนิบ้างอะไรบ้างเราก็รับได้ แต่เราก็ไม่ได้น้อยหน้าประเทศอื่น

โดยช่วงหนึ่ง นายกฯ ได้บอกส.ส.พลังประชารัฐ ที่มาต้อนรับให้ลุกขึ้นยืน พร้อมกับระบุว่า วันนี้เป็นคนที่เอาข้อมูลมาหารือ ตนก็รับฟัง ทุกอย่างตนรับมาหมดแล้ว ขอบคุณพล.อ.สมชาย​ วิษณุวงศ์ ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เป็นลูกพี่เก่าของตน ทั้งนี้ ตนจะขอทำในวาระที่ตนทำหน้าที่อยู่ให้ดีที่สุด

\"นายกฯ\" โว 8ปี ผลงานเป็นรูปเป็นร่าง  ลั่น ขอทำหน้าที่ในวาระให้ดีที่สุด จากนั้น นายกฯ และคณะได้เดินชม Sky Walk พร้อมกับถ่ายรูปเป็นที่ระลึกในหลายอิริยาบท

\"นายกฯ\" โว 8ปี ผลงานเป็นรูปเป็นร่าง  ลั่น ขอทำหน้าที่ในวาระให้ดีที่สุด