"นายกฯ" เมิน เผือกร้อน "จีน - ไต้หวัน - สหรัฐ" ก็ว่ากันไป ชี้ ที่นี่คือ อาเซียน

"นายกฯ" เมิน เผือกร้อน "จีน - ไต้หวัน - สหรัฐ" ก็ว่ากันไป ชี้ ที่นี่คือ อาเซียน

"ประยุทธ์" เมิน เผือกร้อน "จีน - ไต้หวัน - สหรัฐ" บอก ก็ว่ากันไป เผย เข้าใจว่าเราอยู่ในจุดไหน ขออย่าขัดแย้งกันเอง ปัดตอบ สภาล่ม หวังตีรวน กลับไปใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อหาร 100

ที่ จ.กาญจนบุรี พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นการเดินทางมาติดตามการบริหารจัดการน้ำบาดาล เพื่อการแก้ไขปัญหาน้ำอุปโภค บริโภค และประกอบอาชีพอื่นตามความเหมาะสม ซึ่งยังต้องติดตามในอีกหลายพื้นที่ และหลายจังหวัด รวมถึงมารับทราบปัญหา ผ่านทางผู้ว่าราชการจังหวัด ประชาชน และ ส.ส. ทุกพรรคเหมือนทุกพื้นที่ โดยรัฐบาลจะหาวิธีการที่เหมาะสมเพื่อแก้ไขปัญหา 

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนเรื่องปัญหาการไฟฟ้า ยอมรับว่ามีปัญหาเรื่องการปักเสา และยังติดขัดข้อกฎหมาย โดยเป้าหมายของรัฐบาลคือ การทำให้ประเทศฟื้นตัวให้เร็วที่สุด พร้อมยอมรับว่าอีกหนึ่งปัญหาที่มีคือ เรื่องความขัดแย้ง เราไม่สามารถควบคุมได้แต่รัฐบาลจะพยายามดำเนินการแก้ไข

เมื่อถามว่า ที่นายกฯ ระบุว่า บอกว่าต้องการพูดกับประชาชนอย่างเปิดอก ตอนนี้อยากจะมีอะไรพูดเพิ่มเติมหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีอะไรติดอยู่ในอก ตนเปิดอก เปิดตลอดเวลาอยู่แล้ว เพื่อรับฟังปัญหาทุกอย่างมาเพื่อแก้ไข และไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร

เมื่อถามถึงสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างจีน และไต้หวัน กับสหรัฐ​อเมริกา พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า เป็นเรื่องของไต้หวัน และสหรัฐ ก็ว่ากันไป เพราะที่นี่คือ อาเซียน เข้าใจอยู่แล้วว่าเราอยู่จุดไหน ขออย่าขัดแย้งกันเอง

เมื่อถามว่า กรณีที่ประชุมรัฐสภาล่มเมื่อวันที่ 3 ส.ค. เป็นการตีรวนเพื่อให้กลับมาใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อหาร 100 หรือไม่ นายกฯ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์