"ชวน" สั่งปิดประชุมรัฐสภาแล้ว หลังอดทนรอองค์ประชุมนาน53 นาที

"ชวน" สั่งปิดประชุมรัฐสภาแล้ว หลังอดทนรอองค์ประชุมนาน53 นาที

รัฐสภาล่มเป็น ครั้งที่ 3 หลัง "สมาชิก" แสดงตนไม่ครบองค์ประชุม "ชวน" บอก เกรงใจสมาชิก อดทนรอโดยไม่บ่น เตรียมหารือ ประธานวุฒิสภา นัดประชุมรัฐสภา 9 สิงหาคม ด้าน "สุรชัย" ถามเป็นปัญหาทางจริยธรรมหรือไม่

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. การประชุมร่วมรัฐสภา ต้องปิดการประชุมลง ระหว่างการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กำหนดระยะเวลาดำเนินงานในกระบวนการยุติธรรม พ.ศ... ในมาตรา 7 หลังจากตรวจสอบองค์ประชุมแล้วพบว่าไม่ครบองค์ และใช้เวลารอนานถึง 53 นาที

 

          ทั้งนี้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ฐานะประธานที่ประชุม แจ้งกับที่ประชุมว่า ตัวเลขผู้ที่มาลงชื่อมี 357 คน ขาดอีก 7 คน ตนเกรงใจสมาชิก ทั้งนี้ในมาตราดังกล่าว ใช้เวลารอ องค์ประชุม ตั้งแต่เวลา 16.07 - 17.00 น. รวม 53 นาที 

 

          “ผมขอบคุณสมาชิกที่ให้เวลาไม่มีปัญหา ไม่บ่น และ อดทนร่วมกัน ขอบคุณด้วยความจริงใจเมื่อปรากฏว่าองค์ประชุมไม่ครบ ต้องหยุด และพรุ่งนี้ผมจะหารือ ประธานวุฒิสภา ว่าจะสามารถจัดวันประชุมรัฐสภาวันที่ 9 สิงหาคมให้ได้หรือไม่ ขอปิดประชุม” นายชวน กล่าว

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ มีข้อหารือของนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ส.ว. ว่า ตนจำได้ว่าสมัยที่นายชวน เป็นนายกฯ ได้วางหลักเกี่ยวกับความรับผิดชอบไว้ ซึ่งการไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม และทำให้องค์ประชุมไม่ครบต้องปิดไป จะเป็นปัญหาเกี่ยวกับจริยธรรมหรือไม่

 

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการปิดประชุมเนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบในการประชุมรัฐสภานั้น ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3  โดยครั้งแรก เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 5 กรกฏาคม ระหว่างพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.(ฉบับที่...) พ.ศ...  วาระสอง, ครั้งสอง วันที่ 27 กรกฏาคม ระหว่างพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการปรับเป็นพินัย วาระสอง และ ครั้งที่สาม วันที่ 3 สิงหาคม ระหว่างพิจารณาร่างพ.ร.บ. กำหนดระยะเวลาดำเนินงานในกระบวนการยุติธรรม พ.ศ...

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์