"ประธานรัฐสภา" กราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

"ประธานรัฐสภา"  กราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

"ประธานรัฐสภา" ในฐานะประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ กราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

28 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00 นาฬิกา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เสด็จออกมหาสมาคมทรงรับการถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา  ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง   

ในการนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร กราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล ความว่า "ขอเดชะฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม เนื่องในมงคลสมัย วันเฉลิมพระชนมพรรษาของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท วันที่ 28 กรกฎาคม พุทธศักราช 2565 ข้าพระพุทธเจ้า นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ขอพระราชทานกราบบังคมทูลพระกรุณา ในนามของฝ่ายนิติบัญญัติ และผู้แทนปวงชนชาวไทย ด้วยความปีติโสมนัสและความจงรักภักดี พระปฐมบรมราชโองการที่แสดงพระราชปณิธานอันแน่วแน่ในการทรงงานเพื่อจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป นับเป็นสายพระเนตรอันกว้างไกลที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานว่า ภารกิจสำคัญทั้งหลายในการพัฒนาบ้านเมืองนั้น ต้องอาศัยความเพียรพยายามและความต่อเนื่อง

ด้วยเหตุนี้ ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทจึงได้ทรงสานต่อแนวพระราชดำริของสมเด็จพระบรมชนกนาถ ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงติดตามปัญหาของบ้านเมืองมาโดยตลอด ยามใดที่ราษฎรในพื้นที่ต่าง ๆ ประสบความเดือดร้อน ไม่ว่าจะจากภัยธรรมชาติ จากโรคภัย หรือภัยจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ที่นำไปสู่ความสูญเสีย พระองค์เอาพระราชหฤทัยใส่และพระราชทานความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที อันเป็นที่ประจักษ์ชัดถึงน้ำพระราชหฤทัยอาทรห่วงใยที่ทรงมีต่อพสกนิกร

ในโอกาสอันเป็นศุภมงคลยิ่งนี้ ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ขอพระราชทานถวายพระพรชัยมงคล แด่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากล โปรดอภิบาลรักษาใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ให้ทรงเจริญพร้อมด้วยจตุรพิธพรชัย ทรงพระเกษมสำราญ พระชนมายุยิ่งยืนนาน พระเกียรติคุณเกริกไกรแผ่ไพศาล สถิตเป็น?มิ่งขวัญปกเกล้าปวงข้าพระพุทธเจ้าและอาณาราษฎร ตราบกาลนานเทอญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ"

\"ประธานรัฐสภา\"  กราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา