"ผู้ตรวจการแผ่นดิน" เตรียมทำ MOU กับ กทม. ดูแลคนเมือง

"ผู้ตรวจการแผ่นดิน" เตรียมทำ MOU กับ กทม. ดูแลคนเมือง

"ทรงศัก" เผย ผู้ตรวจการแผ่นดิน เตรียมลงนาม MOU กับ ผู้ว่าฯกทม. ผนึกกำลังดูแลคนเมือง แก้ปัญหาความเดือดร้อน -ไม่ได้รับความเป็นธรรม

         นายทรงศัก สายเชื้อ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ร่วมกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หารือแนวทางลงนามความร่วมมือระหว่างสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กับ กรุงเทพมหานคร เพื่อคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ และแก้ไขความเดือดร้อน ไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

        ทั้งนี้ นายทรงศัก กล่าวว่า ตระหนักถึงการลดภาระของคนกรุงเทพมหานครและต้องการสร้างความร่วมมือในการปฏิบัติงานเพื่อคุ้มครองสิทธิเสรีภาพและการแก้ไขความเดือดร้อนหรือความไม่เป็นธรรมให้กับพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต ให้คลี่คลายโดยเร่งด่วนอย่างรวดเร็ว ประกอบกับ กทม. มีเจตจำนงเช่นเดียวกันเมื่อทั้งสองฝ่ายร่วมหารือภายใต้วัตถุประสงค์เดียวกันจึงพร้อมที่จะร่วมมือกันพัฒนากรุงเทพให้เป็นสังคมเมืองที่น่าอยู่

        ทั้งนี้ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รวมถึงผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต ซึ่งกำหนดลงนามความร่วมมือ ในวันที่ 10 สิงหาคม   ภายใต้ขอบเขตของการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน การประชาสัมพันธ์  การสร้างเครือข่ายความร่วมมือระดับเยาวชนและชุมชนการส่งเสริมวินัยทางจราจร และทางม้าลายและความร่วมมือด้านอื่น ๆ  ทั้งกิจกรรมประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ และพลิกฟื้นวิสาหกิจชุมชน เป็นต้น